+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố có bước tiến mới ở gần Bakhmut

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine mới đây tuyên bố đã đạt được những bước tiến mới trong các cuộc giao tranh với Nga ở khu vực phía Đông thành phố Bakhmut.

    Trong bài phát biểu mới nhất về tình hình ở Bakhmut, người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevatyi cho biết, lực lượng Nga đã bị đẩy lùi ở một số khu vực và đang tiếp tục gửi thêm quân gồm cả đơn vị lính dù đến tiếp viện.

    "Chúng tôi đang tiến hành thành công chiến dịch phòng thủ, phản công và trong ngày hôm nay, các đơn vị của chúng tôi đã xâm nhập sâu tới 500 m ở một số khu vực," ông Cherevatyi nói với truyền hình Ukraine.

    ukraine tuyen bo co buoc tien moi o gan bakhmut
    Lính Ukraine trên đường đến Bakhmut ngày 12/5. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, ông Cherevatyi cũng đưa ra nhận định rằng không có dấu hiệu nào cho thấy lực lượng Nga đang thiếu đạn dược như lời của lãnh đạo Tập đoàn lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin đã tuyên bố trước đó.

    "Kẻ thù đang tìm cách chiếm lấy thành phố theo ý muốn, tấn công bằng tất cả các hệ thống và cỡ nòng. Họ đang di chuyển các đơn vị mới tới Bakhmut, chủ yếu là lính dù nhằm đạt được một thành công trung gian nào đó”, quan chức của Ukraine nói thêm.

    Trận chiến giành thành phố Bakhmut có tầm quan trọng mang tính biểu tượng đối với cả hai bên. Phía Nga coi Bakhmut là bàn đạp để tấn công các thành phố khác của Ukraine. Chính quyền Ukraine trước đó đã tuyên bố rằng việc duy trì sự phòng thủ của Bakhmut cho phép quân đội chuẩn bị cho cuộc phản công dự kiến.

    Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleksandr Musiyenko mới đây cũng nhận định quân đội Nga đã mất thế chủ động ở hai bên sườn và quân đội Ukraine đã cắt đứt các bên sườn đó. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine báo hiệu những bước tiến xung quanh Bakhmut không phải là một phần của cuộc phản công lớn nhằm lấy lại lãnh thổ bị chiếm đóng mà đang Kiev lên kế hoạch.

    Chính quyền Nga không bình luận ngay lập tức về phát biểu của ông Cherevatyi. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của họ đang tiếp tục chiến đấu để chiếm các phần phía Tây của Bakhmut.

    Trong khi đó, ông Prigozhin trong một tuyên bố đã cho biết mặc dù quân đội Ukraine chỉ nắm trong tay vài phần trăm lãnh thổ ở Bakhmut nhưng việc bao vây cũng như cô lập hoàn toàn các lực lượng Kiev gần như là không thể.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-co-buoc-tien-moi-o-gan-bakhmut-a575759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan