+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sở hữu tên lửa tầm bắn 700 km, có “bất ngờ” dành cho Nga ở Crimea

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine mới dây tiết lộ nước này hiện đang sở hữu tên lửa có tầm bắn lên đến 700 km.

    Theo báo Tiền phong, tại diễn đàn "Ukraine 2024" được tổ chức ở Kiev hôm 25/2, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Oleksandr Kamyshin cho biết Ukraine đã phát triển vũ khí tầm xa của riêng mình, có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên đến 700 km.

    "Chương trình quan trọng nhất đối với quốc gia của chúng tôi là tên lửa. Chúng tôi đã sở hữu vũ khí tầm xa, có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 700 km", ông Oleksandr Kamyshin nhấn mạnh. Ông không tiết lộ chi tiết loại vũ khí tầm xa này nhưng lưu ý rằng chúng đã được triển khai thành công trong hoạt động chiến đấu ở Ukraine.

    Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 24/2, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ không sử dụng vũ khí do đối tác phương Tây cung cấp để tấn công các mục tiêu ngoài biên giới. Ông Zelensky nhấn mạnh "Kiev sẽ sử dụng vũ khí của riêng mình nhằm vào các mục tiêu bên ngoài vùng lãnh thổ".

    ukraine tuyen bo so huu ten lua co tam ban 700 km co bat ngo cho nga o crimes
    Ukraine tuyên bố sở hữu tên lửa có tầm bắn 700 km. Ảnh: PressTV

    VietNamNet đưa tin, cũng trong ngày 25/2, lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov cho biết Ukraine phải kiểm soát vùng Biển Đen và có mặt trên bán đảo Crimea để phòng thủ và phản công thành công. "Những bất ngờ mới đang chờ đợi quân Nga và tôi không khuyến khích người dân sử dụng cầu Crimea", ông nói.

    Ông Budanov tiết lộ thêm rằng Nga đã mất 1/4 số tàu ở khu vực và buộc phải rút một hạm đội do hỏa lực của Ukraine. "Chúng tôi đã hứa rằng lực lượng đặc nhiệm Ukraine sẽ có mặt ở Crimea vào năm 2023 và chúng tôi đã thực hiện lời hứa đó", ông nói thêm.

    Ngay sau khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Biển Đen nổi lên như một chiến trường quan trọng. Ukraine tuyên bố sẽ đòi lại bán đảo Crimea nằm ở phía Nam đất liền trên Biển Đen nhưng đã được lực lượng Nga tuyên bố kiểm soát bán đảo này kể từ khi sáp nhập vào năm 2014.

    Nhằm đã giảm bớt các khí tài hải quân của Nga ở Biển Đen, Ukraine đã thực hiện thành công các cuộc tấn công chống lại Hạm đội Biển Đen. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đầu tháng 2 tuyên bố rằng quân đội nước này đã vô hiệu hóa 24 tàu Nga và một tàu ngầm trong số 74 tàu chiến trong biên chế của Hạm đội Biển Đen kể khi cuộc xung đột bắt đầu.

    Đầu tháng này, quân đội Ukraine tuyên bố đã đánh chìm tàu đổ bộ Tsezar Kunikov của Hải quân Nga gần Crimea. Vào thời điểm đó, Nga từ chối bình luận về tuyên bố này. Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Vasyl Maliuk cho biết, năm ngoái 47 mạng lưới gián điệp của Nga bị phát hiện đang hoạt động tại Ukraine.

    Ngoài ra, kể từ khi xung đột bắt đầu, khoảng 2.000 đối tượng tình nghi phản bội đã bị bắt. "SBU đã, đang và sẽ là con dao mổ trong tay người dân Ukraine, nó sẽ cắt bỏ những hiện tượng đáng xấu hổ mà tôi đã liệt kê, giống như những khối ung thư", ông Maliuk thông tin.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-so-huu-ten-lua-co-tam-ban-700-km-co-bat-ngo-cho-nga-o-crimes-a611926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan