+Aa-
    Zalo

    Ukraine xác nhận rút khỏi làng Lastochkyne trên mặt trận Avdiivka

    (ĐS&PL) - Theo người phát ngôn nhóm tác chiến Tavria, quân đội Ukraine đã rút khỏi làng Lastochkyne trên mặt trận Avdiivka. Được biết lực lượng vũ trang Ukraine rút khỏi làng Lastochkyne để bố trí phòng thủ dọc theo phòng tuyến Orlivka-Tonenke-Berdychi và ngăn chặn đối phương tiến xa hơn về hướng tây.

    Báo Dân Trí dẫn lời Dmytro Lykhoviy, người phát ngôn của nhóm lực lượng tác chiến và chiến lược Tavria, cho biết hôm nay 26/2: "Các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraine đã rút khỏi làng Lastochkyne để tổ chức phòng thủ dọc theo phòng tuyến Orlivka, Tonenke và Berdychi, đồng thời ngăn chặn đối phương tiến xa hơn về phía tây".

    Lastochkyne nằm cách Avdiivka khoảng 5km về phía tây bắc, nơi vẫn là một trong những khu vực nóng nhất trên chiến trường. 

    Trước đó, hôm 24/2, các nhà phân tích cho biết lực lượng Nga đã tiến vào làng Lastochkyne.

    Tuy nhiên, ngày 25/2, ông Lykhovii bác bỏ thông tin cho rằng Lastochkyne đã nằm dưới quyền kiểm soát của Nga. Ông thông báo lực lượng Ukraine đã rút về vùng ngoại ô phía tây của ngôi làng, nơi giao tranh vẫn tiếp diễn.

    ukraine xac nhan rut khoi lang lastochkyne tren mat tran avdiivka1

    Tuyên bố mới nhất được đưa ra 10 ngày sau khi quân đội Ukraine mất quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Avdiivka hôm 16/2.

    Ngày 19/2, chỉ huy nhóm tác chiến Tavria - Oleksandr Tarnavskyi báo cáo rằng quân đội Ukraine đã củng cố các vị trí trên tuyến phòng thủ mới ở mặt trận Avdiivka.

    Theo Tiền Phong, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2 xác nhận lực lượng nước này đã giành được Lastochkyne. Chuyên gia quân sự Eduard Basurin nói với hãng thông tấn Tass rằng quân đội Nga đang tiếp tục tiến về phía một cứ điểm khác của Ukraine.

    "Không chỉ là Lastochkyne. Chúng tôi đã ổn định chiến tuyến gần Avdiivka và hiện đang tiến lên", ông Basurin nói.

    Chuyên gia này giải thích lực lượng Ukraine đã tạo ra một tuyến phòng thủ khác gần một cộng đồng nhỏ ở phía tây Avdiivka. "Lúc đầu chỉ có Avdiivka là cứ điểm. Phía sau không có nhiều công sự. Nhưng giờ đây, đối phương đã tạo ra thêm một tuyến phòng thủ ở đó".

    Ông Basurin tin rằng quân đội Nga sẽ chỉ tận dụng được lợi thế chiến lược theo hướng này nếu tấn công đủ nhanh. Nếu không, đối phương sẽ có thời gian để cố thủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-xac-nhan-rut-khoi-lang-lastochkyne-tren-mat-tran-avdiivka-a611974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan