+Aa-
    Zalo

    Ứng cử viên Tổng thống Pháp bị tố đạo văn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Le Pen đã dùng nguyên vẹn một đoạn phát biểu của một đối thủ đã thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống vào bài diễn văn của mình.

    Bà Le Pen đã dùng nguyên vẹn một đoạn phát biểu của một đối thủ đã thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống vào bài diễn văn của mình.

    Báo TTXVN đăng tải, ngày 2/5, ứng cử viên cực hữu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp Marine Le Pen đã bị truyền thông xã hội công kích vì nhắc lại y nguyên một đoạn trong một bài phát biểu của một đối thủ đã thua cuộc, cựu Thủ tướng Francois Fillon.

    Bà Le Pen ứng cử viên tổng thống Pháp.

    Trước đó, trong một bài phát biểu ngày 1/5 trước những người ủng hộ, bà Le Pen đã mượn nguyên văn một đoạn dài 50 giây trong bài phát biểu của ông Fillon hồi giữa tháng 4, nói về những người học tiếng Pháp ở Argentina và Ba Lan và những người đang trong danh sách chờ học tại trung tâm tiếng Pháp chính thức ở nước ngoài Alliance Francaise. Bà nói thêm vào bình luận của ông Fillon rằng điều này chứng tỏ Pháp không chỉ là một cường quốc quân sự và công nghiệp, mà "có thể và phải" trở lại thành một cường quốc lớn như trước đây.

    Báo chí Pháp và mạng xã hội đã lập tức đưa tin về sự giống nhau trong hai bài phát biểu và chỉ trích rằng đây là một vụ đạo văn. Tuy nhiên, các trợ lý của bà Le Pen biện hộ rằng đây là một cách để hướng tới và đánh vào tâm lý các cử tri đã bầu cho ông Fillon, người đã thua ngay trong vòng một cuộc bầu cử tổng thống hôm 23/4 vừa qua.

    Giám đốc tranh cử của bà Le Pen, ông David Rachline thậm chí còn nói đây là một cách để "bày tỏ lòng kính trọng" tới ông Fillon. Hiện ông Fillon chưa đưa ra bình luận gì về việc này. Bản thân ông Fillon sau khi thừa nhận thất bại đã kêu gọi cử tri của mình bỏ phiếu cho ông Macron.

    Thông tin trên báo Kinh tế đô thị, trong cuộc phỏng vấn trên kênh Europe 1, bà Le Pen cho rằng, EU đã hoàn toàn đi lệch phương hướng và tuyên bố không muốn duy trì cấu trúc hiện nay của EU.

    “EU hiện nay đã quá độc đoán. Có lẽ chúng ta sẽ tìm cho nó một cái tên mới, một châu Âu mới của các dân tộc và sự hợp tác, cho phép các nước thành viên tham gia vào những dự án không mâu thuẫn với lợi ích quốc gia”, bà Le Pen nói.

    Thậm chí, bà Le Pen còn khẳng định, đồng Euro đã chết. Nữ ứng viên cực hữu không phủ nhận sự tồn tại của đồng Euro nhưng cho rằng đồng tiền này cần chuyển thành ngoại tệ và người dân Pháp không cần thiết phải sử dụng đồng Euro. 

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-cu-vien-tong-thong-phap-bi-to-dao-van-a188896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan