+Aa-
    Zalo

    Uống 1 lít rượu mạnh chỉ trong 10 phút, người đàn ông nhận cái kết thương tâm

    (ĐS&PL) - Người đàn ông ngã gục sau khi uống khoảng 1 lít rượu mạnh trong khoảng 10 phút, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không qua khỏi.

    Theo thông tin trên tờ Southern Metropolis Daily, tháng 7/2023, người đàn ông họ Zhang cùng các đồng nghiệp tại công ty ở Thâm Quyến, phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ăn tối.

    Giữa bữa tiệc, người sếp họ Yang khởi xướng cuộc thi uống rượu, hứa thưởng 20.000 NDT (gần 68 triệu đồng) cho bất kỳ ai có thể uổng nhiều hơn anh Zhang.

    “Sau khi Zhang nâng cốc chúc mừng tại bàn của sếp và trở về bàn mình, sếp của Zhang nói sẽ thưởng 5.000 NDT (gần 17 triệu đồng) cho người nào có thể uống nhiều hơn anh ấy. Không có ai hưởng ứng cả, cho đến khi sếp tăng tiền thường lên 10.000 NDT (khoảng 33,8 triệu đồng)”, một đồng nghiệp kể.

    Người này cho biết thêm: “Zhang đã hỏi sếp về số tiền đặt cược nếu anh ấy giành chiến thắng. Sếp Yang cho biết anh sẽ nhận được tiền thưởng 20.000 NDT. Tuy nhiên, nếu Zhang thua thì phải trả 10.000 NDT để đãi cả công ty trà chiều”.

    uong 1 lit ruou manh chi trong 10 phut nguoi dan ong nhan cai ket thuong tam
    Người đàn ông ngã gục sau khi uống khoảng 1 lít rượu mạnh trong khoảng 10 phút. Ảnh minh họa

    Sếp Yang đã chọn một số nhân viên và cả tài xế của mình để thi uống rượu với anh Zhang. Theo chia sẻ của một người tham gia, anh Zhang uống khoảng 1 lít bạch tửu (baijiu) mạnh của Trung Quốc trong khoảng 10 phút.

    Sau đó, người đàn ông ngã gục và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán anh bị ngộ độc rượu nặng, ngạt thở và ngừng tim. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, anh qua đời vào 3/8.

    Cảnh sát hiện đang điều tra làm rõ vụ việc. Được biết, công ty của Zhang đã đóng cửa 1 ngày sau cuộc thi uống rượu. “Do những rắc rối không lường trước phát sinh từ bữa tối tối qua, công ty hôm nay chính thức giải thể”, một đại diện cho biết trong nhóm trên WeChat của công ty.

    Sự việc của anh Zhang đã khiến cư dân mạng bàng hoàng sau khi được đăng tải, đồng thời gia tăng sự chỉ trích đối với “văn hóa bàn nhậu”.

    Một dân mạng bình luận: “Ở nhiều nơi trên đất nước chúng ta vẫn còn tồn tại suy nghĩ rằng trong các bữa tiệc hay bữa tối, nếu không uống hoặc uống quá ít sẽ bị coi là không hiếu khách hoặc mất thể diện. Khi nào truyền thống ép người khác uống rượu có hại này mới thay đổi?”.

    XEM THÊM: Ba giáo viên bị sa thải vì liên tục bạo hành học sinh, chi tiết vụ việc gây bàng hoàng

    Anh Zhang không phải trường hợp đầu tiên qua đời do uống rượu. Hồi tháng 6/2023, một influencer 26 tuổi được biết đến với tên gọi Zhongyuanhuangge, đã tử vong sau khi uống cạn 2 chai rượu trong thử thách uống rượu được phát trực tiếp.

    Trước đó 1 tháng, một influencer khác là Sanqiange (34 tuổi) cũng tử vong sau khi uống 4 chai rượu trong buổi phát sóng trực tiếp.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-1-lit-ruou-manh-chi-trong-10-phut-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-thuong-tam-a593673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan