+Aa-
    Zalo

    Uống rượu say, người đàn ông ăn nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đi nhậu say về, anh L. lấy kẹo ngậm cho tỉnh táo. Khi biết nhầm lẫn với thuốc diệt chuột, người đàn ông này đã nhanh chóng nhổ ra rồi đến bệnh viện cấp cứu.

    Đi nhậu say về, anh L. lấy kẹo ngậm cho tỉnh táo. Khi biết nhầm lẫn với thuốc diệt chuột, người đàn ông này đã nhanh chóng nhổ ra rồi đến bệnh viện cấp cứu.

    Ngày 3/5, theo thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa tiến hành cấp cứu, giải độc cho một người đàn ông ăn nhầm thuốc diệt chuột.

    Loại thuốc diệt chuột dễ bị nhầm tưởng là kẹo - Ảnh: Minh họa

    Trước đó, vào ngày 30/4, bệnh nhân Trần Tư L. (42 tuổi), trú TP. Đồng Hới, được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tâm lý bất an.

    Bệnh nhân L. cho biết, sau khi nhậu say về, thấy người mệt mỏi, ông đã tìm kẹo ngậm để tỉnh táo hơn nhưng không ngờ ăn nhầm thuốc chuột. Ngay sau khi biết mình ăn nhầm thuốc chuột, ông L. đã nhổ ra và đến bệnh viện ngay.

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành súc rửa dạ dày cho người bệnh đồng thời truyền dịch giải độc.

    Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân này may mắn phát hiện sớm nên tình trạng nhiễm độc nhẹ, đến bệnh viện kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện sức khỏe anh L. đã ổn định và được xuất viện về nhà.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên nhầm thuốc diệt chuột. Trước đó, cuối tháng 3, một em bé 2 tuổi ở Quảng Ninh cũng ăn nhầm thuốc diệt chuột do tưởng là kẹo. Bé được người nhà phát hiện kịp thời khi mới ngậm viên thuốc trong miệng chứ chưa nuốt vào bụng, được cứu sống.

    Được biết, trên thị trường có nhiều loại thuốc diệt chuột có hình dạng tựa những viên kẹo ngậm bạc hà, kẹo viên nhỏ có mùi thơm, màu bắt mắt nên rất dễ nhầm lẫn và thu hút trẻ nhỏ, những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn bị lẫn, cần phải cẩn thận cất giữ, để xa tầm tay với.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ruou-say-nguoi-dan-ong-an-nham-thuoc-diet-chuot-vi-tuong-la-keo-a273674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan