+Aa-
    Zalo

    Ủy ban KHCN&MT Quốc hội làm việc tại Hà Tĩnh về bảo vệ môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khuôn khổ chuyển thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung, Đoàn công tác Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về công tác BVMT.

    Trong khuôn khổ chuyển thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung, Đoàn công tác Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về công tác bảo vệ môi trường.

    Chiều nay (1/8), tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội do Chủ nhiệm Phan Xuân Dũng dẫn đầu cùng các thành viên có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh liên quan đến công tác bảo vệ môi trường khu công nghiệp, khu kinh tế ven biển.

    Toàn cảnh buổi làm việc của Ủy ban KHCN&MT Quốc hội tại Hà Tĩnh.

    Tham dự cuộc làm việc, về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các địa phương liên quan.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: Dự án Formosa đã góp phần giúp thị xã Kỳ Anh cũng như tỉnh Hà Tĩnh có bước đột phá trong tăng trưởng kinh tế thời gian gần đây. Tuy nhiên, sự cố ô nhiễm môi trường đã gây hậu quả nghiêm trọng, lâu dài đến kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của địa phương và khu vực.

    Việc Công ty Môi trường và đô thị Kỳ Anh chôn lấp chất thải không đúng nơi quy định, hiện tỉnh đang chờ kết quả phân tích của Bộ Tài nguyên và Môi trường để làm căn cứ xử lý.

    Kết thúc buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Quốc hội - ông Phan Xuân Dũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh sớm có các biện pháp xử lý đối với rác thải thông thường và xỉ tro tại dự án Formosa; phối hợp giám sát các hoạt động khắc phục môi trường của doanh nghiệp này trong việc thực hiện các cam kết với chính phủ Việt Nam.

    Sau buổi làm việc, Đoàn Công tác Ủy ban KHCN&MT Quốc hội sẽ tổng hợp ý kiến, đề xuất của địa phương báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương.

    PVMT

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]UkrhtZSrOF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-khcnmt-quoc-hoi-lam-viec-tai-ha-tinh-ve-bao-ve-moi-truong-a142088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan