+Aa-
    Zalo

    V.League đề xuất phương án tổ chức như Ngoại hạng Anh từ năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ mùa giải 2023 V.League có thể sẽ được tổ chức vắt từ năm này sang năm khác như thể thức tại Ngoại hạng Anh hiện tại.

    Tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 10 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022), một trong những nội dung quan trọng được đề cập là phương án tổ chức V.League dựa trên tinh thần và định hướng mới từ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), theo Tri thức trực tuyến.

    Theo đó, thay vì tổ chức mùa giải chỉ trong 1 năm, bắt đầu từ đầu năm và kết thúc vào cuối năm thì mùa giải mới, bắt đầu từ 2023/24 sẽ được vắt sang 2 năm, bắt đầu vào nửa sau của năm trước và kết thúc vào nửa đầu năm tiếp theo.

    vleague thay doi 2023
    Ảnh minh họa. Ảnh: Lao động.

    Việc điều chỉnh thời gian tổ chức mùa giải mới sẽ mang lại một số thuận lợi như tối ưu hóa lịch thi đấu các giải, đồng bộ thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa châu Á và châu Âu, giúp các CLB AFC tuyển dụng cầu thủ và HLV có chất lượng đồng thời mở đường cho cầu thủ châu Á ra thế giới.

    Việc tổ chức theo hình thức mới cũng giúp thu hút sự quan tâm từ khán giả, đảm bảo sức khỏe cầu thủ do điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở một số nước châu Á, phân bổ đều hơn các trận đấu của CLB hàng năm để duy trì sự cân bằng với các trận đấu của ĐTQG.

    Dựa trên định hướng của AFC, Ban Bóng đá chuyên nghiệp và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất phương án tổ chức V.League 2023 theo hình thức rút gọn, tương tự như V.League 2020 và 2021. Cụ thể, sau giai đoạn lượt đi, các đội sẽ tiến hành tách nhóm, chia hạng tranh chức vô địch và tranh suất trụ hạng. V.League 2023 dự kiến tổ chức từ tháng 1/2023 đến 30/8/2023 và V.League 2023/24 sẽ diễn ra bắt đầu từ tháng 11/2023 đến 30/6/2024.

    Về thể thức thi đấu, VPF đề xuất phương án tổ chức V.League 2023 theo hình thức rút gọn, tương tự như V.League 2020 và 2021. Cụ thể, sau giai đoạn lượt đi, các đội sẽ tiến hành tách nhóm, chia hạng tranh chức vô địch và tranh suất trụ hạng. VPF cũng đề xuất sẽ chỉ có một đội xuống hạng và một suất thăng hạng từ giải hạng nhất.

    Đại diện VPF cũng mong muốn Tổng cục Thể dục thể thao và bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch có thể kiến nghị điều chỉnh lịch tổ chức các giải đấu như AFF Cup hay SEA Games sao cho phù hợp, theo Lao động.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/v-league-de-xuat-phuong-an-to-chuc-nhu-ngoai-hang-anh-tu-nam-2023-a541163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan