+Aa-
    Zalo

    Va chạm lúc say rượu, người chết kẻ đi tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do va chạm trên đường trong lúc say rượu, Đoàn đã dùng tay đánh mạnh vào mặt Ngôn khiến anh này ngã xuống đường tử vong.

    (ĐSPL) - Do va chạm trên đường trong lúc say rượu, Đoàn đã dùng tay đánh mạnh vào mặt Ngôn khiến anh này ngã xuống đường tử vong.

    Tin tức đăng tải trên báo Công Lý, ngày 24/5, TAND tỉnh An Giang đã chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm, giảm án cho bị cáo Nguyễn Tấn Đoàn (39 tuổi, ngụ ấp Bình Phú 2, xã Phú Bình, huyện Phú Tân, An Giang) từ 5 năm tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

    Bị cáo Nguyễn Tấn Đoàn tại phiên toà (Ảnh: Công Lý)

    Theo hồ sơ, khoảng 19h30 ngày 31/8/2015, sau khi uống rượu, Đoàn đi bộ đến quán giải khát gần nhà để uống sinh tố, đi được khoảng 15 mét về hướng xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân thì bị Huỳnh Ky Ngôn điều khiển xe đạp cùng chiều, cũng trong tình trạng say rượu va chạm vào tay trái dẫn đến cự cãi. 

    Mặc dù được mọi người can ngăn, nhưng Đoàn vẫn dùng tay đánh tạt hướng từ phải qua trái trúng vào mặt của Ngôn, làm Ngôn ngã xuống đường bất tỉnh và chết trên đường đưa đi cấp cứu do gẫy trật cột sống cổ. Gây án xong, Đoàn đến Công an xã Phú Bình, huyện Phú Tân đầu thú.

    HĐXX nhận định, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án 5 năm tù là thỏa đáng, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, lẽ ra cần giữ nguyên, tuy nhiên, sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình người bị hại 5 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Đây được xem là tình tiết mới để giảm án cho bị cáo.

    Vào tháng 4 vừa qua, tại Quảng Ninh cũng xảy ra vụ đâm chết người vì va chạm trên đường. Báo An ninh Thủ đô đưa tin, khoảng 0h30 ngày 1/4, nhóm của Trần Văn H. (23 tuổi), tạm trú TP Móng Cái, sau khi uống rượu tại phòng trọ của H. đã rủ nhau đi hát karaoke. Trên đường di chuyển, nhóm của H. va chạm với chiếc xe máy đi ngược chiều do Lã Nhật Anh điều khiển, chở theo Bùi Hoàng Anh.

    Lúc này, xảy ra xích mích, ẩu đả, nhóm của Lã Nhật Anh đã dùng dao đâm. Hậu quả khiến Trần Văn H. tử vong tại chỗ; hai người đi cùng là Lê Văn T. (37 tuổi), trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái và Phạm Văn Th. (37 tuổi), quê quán ở huyện Nam Sách (Hải Dương) bị thương nặng.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguon nguoiduatin 
    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/va-cham-luc-say-ruou-nguoi-chet-ke-di-tu-a146625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan