+Aa-
    Zalo

    Vạch màu nâu bỗng xuất hiện trên ngón tay cô gái, sự thật hé lộ sau 10 năm gây bàng hoàng

    (ĐS&PL) - Cô gái không mấy để tâm tới vạch mờ xuất hiện trên móng tay cho đến khi nó trở nên đậm hơn, cuối cùng nhận được tin gây choáng váng.

    Cô gái tên Maria Sylvia (25 tuổi, ở Virginia, Mỹ) vừa chia sẻ lại câu chuyện hy hữu mà bản thân vừa trải qua lên tài khoản TikTok @invrfoundwaldo, thu hút tới 14,5 triệu lượt xem. Theo lời kể, vào năm 2012, cô lần đầu tiên phát hiện một vạch màu nâu nhật trên ngón tay cái nhưng không mấy chú ý.

    Thời gian trôi qua, Maria thậm chí không nhớ mình có vạch màu này trên móng tay cái vì cũng đã khá lâu và không có dấu hiệu đau. Tuy nhiên, trong vòng 1 năm trở lại đây, vạch màu nâu bất ngờ trở nên đậm hơn.

    vach mau nau bong xuat hien tren ngon tay cai co gai su that he lo sau 10 nam gay bang hoang
    Vạch màu nâu xuất hiện trên móng tay cô gái cách đây 10 năm, bắt đầu đậm màu hơn trong vòng 1 năm trở lại đây. 

    “Tôi là một vận động viên nên được kiểm tra sức khỏe mỗi năm. Không ai phát hiện ra vạch màu nâu trên ngón tay cái của tôi cho tới một lần bác sĩ chợt chú ý đến. Có lẽ là vào khoảng 2014. Họ nói điều đó thật kỳ lạ và khuyên tôi nên đi khám nếu vạch màu phát triển lớn hơn”, cô gái 25 tuổi cho hay.

    Mới đây, Maria đi kiểm tra sinh thiết và không khỏi bàng hoàng khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hắc sắc tố. Được biết, đây là ung thư da dưới móng, cả ngón tay và ngón chân, đặc biệt khó phát hiện và điều trị sớm. Bệnh nhân có thể nhầm tưởng họ chỉ bị bầm tím ở móng tay, thậm chí không nhận thấy bất cứ sự thay đổi nào.

    Ngày 11/3 vừa qua, Maria tiết lộ các bác sĩ phẫu thuật ở Bệnh viện The Johns Hopkins (Baltimore, Maryland) đã loại bỏ móng tay và một phần xương của cô. Vì khối u được xác định là không di căn nên cô không cần phải cắt cụt ngón tay.

    Cô gái trẻ tỉnh dậy trong tình trạng bó bột toàn bộ bàn tay và cổ tay, khiến ngón tay cái không thể cử động trong thời gian hồi phục. Không lâu sau đó, Maria cho hay kết quả xét nghiệm mới cho thấy không còn tế bào ung thư trong móng tay của cô. Maria được các bác sĩ tiến hành ghép da cho ngón tay cái vào ngày 25/3.

    Nhiều người không khỏi lo lắng vết sọc trên móng tay mình có thể là ung thư sau khi nghe câu chuyện của Maria. Tuy nhiên, cô gái trẻ đã trấn an mọi người rằng đó có thể là nốt ruồi hoặc vết tụ máu nhưng cô cũng khuyên mọi người nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra cẩn thận và xử lý kịp thời.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mau-nau-bong-xuat-hien-tren-ngon-tay-co-gai-su-that-he-lo-sau-10-nam-gay-bang-hoang-a533190.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan