+Aa-
    Zalo

    Vận động viên nghiệp dư ở Trung Quốc vẫn chạy bộ 50km dù phải ở trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công dân Trung Quốc Pan Shantsu, khi phải ngồi nhà hàng tuần trời vì dịch bệnh Covid-19 đã quyết định tìm cách giải khuây bằng việc chạy bộ.

    Công dân Trung Quốc Pan Shantsu, khi phải ngồi nhà hàng tuần trời vì dịch bệnh Covid-19 đã quyết định tìm cách giải khuây bằng việc chạy bộ.

    Pan Shantsu chạy bộ trong căn hộ. -Ảnh: Weibo

    Theo Guardian (Anh), để duy trì tinh thần thể thao vận động viên chạy việt dã nghiệp dư này đã thiết kế một đường chạy trong phòng khách căn hộ của mình và hoàn thành tuyến đường dài 50km, sau đó chia sẻ kết quả này lên mạng xã hội.

    Như The Guardian chia sẻ, Shantsu đến từ thành phố Hàng Châu, đã chạy 6.250 vòng trong căn hộ của mình trên một đường chạy tự chế. Vận động viên nghiệp dư này giải thích rằng “không thể tiếp tục ngồi một chỗ” dù phải ngồi trong nhà nhiều ngày do chính phủ thực hiện lệnh hạn chế di chuyển.

    Trong tuần trước, Pan đã đăng tải bằng chứng thành tựu của mình trên mạng xã hội Weibo. “Tôi chưa hề xuống phố đã nhiều ngày, hôm nay tôi không thể tiếp tục ngồi một chỗ! Một vòng là ước vào khoảng 8m - tôi đã chạy được 50km trong vòng 4h48'44s, mồ hôi ra nhiều, điều đó thực sự tuyệt vời!”, tờ báo của Anh trích dẫn bình luận của Pan.

    Tại Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), đã áp dụng lệnh hạn chế di chuyển để virus corona không lây lan. Hồi tháng 01/2020, Hiệp hội Điền kinh châu Á đã thông báo dừng tổ chức giải vô địch thế giới mà đáng lẽ sẽ phải tại thành phố này. Bệnh dịch mới Covid-19 bắt đầu bùng phát tại thành phố Vũ Hán, cách Hàng Châu 600km, vào cuối tháng 12/2019. Ngoài Trung Quốc, các trường hợp bị lây nhiễm khác còn được phát hiện tại hơn 20 quốc gia.

    Nam Hiếu(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-dong-vien-nghiep-du-o-trung-quoc-van-chay-bo-50km-du-phai-o-trong-nha-a312146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan