+Aa-
    Zalo

    Vẻ đẹp "độc nhất vô nhị" của cô bé mang hai tính trạng di truyền cực hiếm gặp trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Amina Ependieva được chẩn đoán mắc hai tính trạng di truyền (đột biến gen) hiếm gặp gây nên bệnh bạch tạng (Albinism) và chứng loạn sắc tố mống mắt (Heterochromia).

    Amina Ependieva được chẩn đoán mắc hai tính trạng di truyền (đột biến gen) hiếm gặp gây nên bệnh bạch tạng (Albinism) và chứng loạn sắc tố mống mắt (Heterochromia).

    Amina Ependieva sở hữu màu mắt khác lạ.

    Amina Ependieva, sinh năm 2008, tại Grozny, thủ đô của Chechnya, thuộc Liên bang Nga. Amina sống ở đó kể từ khi được sinh ra và rất nổi tiếng trong nước.

    Amina Ependieva được chẩn đoán mắc hai tính trạng di truyền (đột biến gene) hiếm gặp là bệnh bạch tạng (Albinism), trong đó cô bé bị thiếu sắc tố melanin ở da - tóc, làm cho da cực kỳ trắng và mái tóc cực kỳ mềm mại. Mắt của người mắc bệnh này có xu hướng mang màu xanh, màu đỏ hoặc màu hoa cà. (Tỉ lệ 1/1000 đến 1/20.000).

    Ngoài ra, Amina Ependieva còn mắc chứng dị sắc tố mống mắt (Heterochromia), trong đó mống mắt phải và trái của cô mang các màu sắc khác nhau. Điều này là do thực tế mống mắt của một bên mắt chứa nhiều melanin hơn bên còn lại. Heterochromia không ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhưng nó mang đến vẻ ngoài thực sự độc đáo. (Tỉ lệ 6/1000).

    Anime bắt đầu được biết đến sau khi một số bức ảnh của cô bé được nhiếp ảnh gia Amina Arsakova đăng tải lên trang mạng xã hội Instagram cá nhân. Những bức ảnh được đăng tải hồi tháng 1/2020 đã nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau với tốc độ chóng mặt.

    Bộ ảnh của Amina Ependieva gây sốt trên mạng xã hội.

    Trong ảnh, Anime chỉ mặc chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, gần như không trang điểm gì và cũng không tạo dáng quá đặc biệt. Cô bé chỉ đơn giản là mỉm cười nhẹ nhàng trước ống kính nhưng đã tạo nên một không khí và thần thái hoàn toàn khác biệt, đặc biệt. Anime được nhận xét là không chỉ xinh đẹp xuất sắc mà còn mang sức hút rất ấn tượng, phảng phất u buồn.

    Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều thu hút nhất ở Anime. Điều khiến người ta phải ngắm nhìn mãi những bức ảnh của bé gái 12 tuổi này đó là mái tóc và màu mắt kỳ lạ. Anime có tới 2 màu tóc: trắng và nâu, đồng thời cũng có 2 màu mắt: mắt trái màu xanh nước biển và mắt phải màu hổ phách. Điều này không chỉ giúp cô bé có vẻ ngoài xinh đẹp kỳ lạ mà còn gần như độc nhất vô nhị trên thế giới.

    Ngoài Amina Ependieva thì cô nàng Sarah McDaniel (sinh năm 1995) cũng nổi tiếng khắp thế giới khi sở hữu đôi mắt hai màu cực hiếm cùng vẻ ngoài xinh đẹp, nóng bỏng. Cô có mắt phải màu xanh dương và mắt trái màu nâu vàng. Mắt của Sarah thuộc loại loạn sắc tố mống mắt toàn phần (tên khoa học là Heterochromia iridium) vì hai màu hoàn toàn khác biệt.

    Không chỉ có đôi mắt độc đáo, cô nàng còn sở hữu thân hình bốc lửa, khỏe khoắn. Vẻ đẹp hút hồn của hot girl 9X trở thành niềm cảm hứng của nhiều nhiếp ảnh gia và nhà hội họa. 

    Màu mắt của hiếm gặp của cô nàng Sarah McDaniel.

    Thanh Tùng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-dep-doc-nhat-vo-nhi-cua-co-be-mang-hai-tinh-trang-di-truyen-cuc-hiem-gap-tren-the-gioi-a322278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan