+Aa-
    Zalo

    Vẽ dự án tiền tỉ ở "đất vàng" để xây dựng nhà cấp bốn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự án xây dựng tòa nhà văn phòng Eurowindow của Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội chỉ nằm trên giấy vẽ, thay vào đó là dãy nhà cấp 4 của doanh nghiệp kinh doanh thời trang.

    (ĐSPL) - Dự án xây dựng tòa nhà văn phòng Eurowindow với kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường... của Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội hiện chỉ nằm trên giấy vẽ. Thay vào đó là dãy nhà cấp 4 của doanh nghiệp kinh doanh thời trang đang “ngang nhiên” hoạt động trên đất dự án và nằm “gọn lỏn” với các tòa nhà xung quanh.
    Clip: Vẽ dự án tiền tỉ...để xây dựng nhà cấp bốn.
    Mảnh đất số 2, Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội nằm ở vị trí hết sức thuận lợi để giao thương, buôn bán, xây dựng khu trung tâm thương mại... nên được nhiều nhà đầu tư đánh giá là “mảnh đất vàng” tại Thủ đô Hà Nội.
    Dự án tiền tỉ để xây dựng căn nhà cấp bốn?
    Phối cảnh Dự án Tòa nhà văn phòng Eurowindow tại số 2, Tôn Thất Tùng.
    Vì thế, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội (Công ty Xây dựng số 1) thuê và quản lí mảnh đất hơn 2.000 m2 trên để xây dựng dự án Trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng.
    Tòa nhà văn phòng Eurowindow được giới thiệu trên website: “Công trình xây dựng theo kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường và sử dụng tối đa các sản phẩm điện năng... dự kiến quý III/2013 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng”. Để xây dựng công trình trên thì Công ty đã phải phá bỏ khách sạn Phương Nam trên mảnh đất này.
    Dự án tiền tỉ để xây dựng căn nhà cấp bốn?
    Dãy nhà cấp bốn kinh doanh thời trang trên đất dự án.
    Thế nhưng từ năm 2011 đến nay, móng tòa nhà văn phòng Eurowindow vẫn chưa thấy đâu mà thay vào đó là dãy nhà cấp 4 kinh doanh thời trang vẫn “ngang nhiên” hoạt động trên đất dự án gần ngã tư Chùa Bộc và nằm “gọn lỏn” với các tòa nhà xung quanh.
    Theo ghi nhận của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, hầu như không có dấu hiệu gì của việc thi công và triển khai dự án tại số 2, Tôn Thất Tùng nhưng doanh nghiệp kinh doanh thời trang quần áo vẫn “ngang nhiên” hoạt động trên một phần đất dự án.
    Ông Đinh Quốc Trung – Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Trung Tự cho biết: “Ủy ban phường đã và đang liên hệ với Chủ đầu tư là Công ty xây dựng số 1 giải trình việc kinh doanh của doanh nghiệp thời trang là có đảm bảo không? Có theo đúng pháp luật hay không?”.
    Là Phó chủ tịch quản lý đô thị, thế nhưng một dãy nhà cấp 4 được xây lên cố định để kinh doanh các mặt hàng thời trang mà ông Đinh Quốc Trung vẫn còn chờ chủ đầu tư "kết luận" đúng luật hay không? 
    Chúng tôi cũng đã liên hệ với Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 1 nhưng được nhân viên thông báo: "Giám đốc đi vắng".
    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên.
    Minh Trần
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Mất quyền lợi vì cách tính diện tích căn hộ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-du-an-tien-ti-o-dat-vang-de-xay-dung-nha-cap-bon-a25320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan