+Aa-
    Zalo

    Vẽ họa tiết độc đáo trên bánh trung thu, cô gái Sài Gòn bỗng chốc “nổi như cồn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sẵn năng khiếu vẽ tranh nghệ thuật, Thùy Dương nảy sinh ý tưởng vẽ tranh trên nền bánh. Cô không ngờ những chiếc bánh trung thu truyền thống ấy lại nhận được sự khen ngợi từ đông đảo mọi người.

    Thùy Dương, 26 tuổi, hiện đang sinh sống tại TP. HCM. Trước đây, cô làm việc tại ngân hàng nhưng sau đó xin nghỉ ngang để theo đuổi niềm đam mê làm bánh. Hiện tại, cô gái trẻ đang kinh doanh một số dòng bánh và mở lớp hướng dẫn làm bánh cho những bạn có cùng sở thích, niềm đam mê.

    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 2
    Thùy Dương - Chủ nhân của những chiếc bánh trung thu độc đáo, sáng tạo đang gây "bão" cộng đồng mạng. (Ảnh: NVCC)

    Bài viết về những chiếc bánh trung thu xinh xắn, khoác trên mình lớp áo họa tiết độc đáo trên nhóm Yêu bếp nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Mọi người đều ngỡ ngàng trước những chiếc bánh đặc biệt được sáng tạo dưới đôi bàn tay tài hoa của Thùy Dương.

    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 3
    Những bức họa phong cảnh lung linh trên nền bánh trung thu.
    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 4
    Vô vàn những bức họa ngộ nghĩnh, đáng yêu khiến nhiều người ngỡ ngàng thích thú.

    Thùy Dương chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Trong thời gian giãn cách xã hội, do buồn chán không có việc gì làm nên tôi định vẽ tranh giết thời gian. Tuy nhiên, khi bắt tay vào việc thì số lượng màu thiếu nhiều nên mới nảy ra ý tưởng vẽ tranh trên bánh trung thu. Tôi đăng lên nhóm chia sẻ với mọi người ý tưởng mới và bất ngờ khi có nhiều bạn quan tâm. Có thể mọi người quen nhìn chiếc bánh truyền thống nên khi thấy những chiếc bánh trang trí cầu kỳ thì rất thích thú!”

    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 5
    Những chiếc bánh trung thu truyền thống được khoác lên mình tấm áo mới lộng lẫy.

    Để làm được chiếc bánh như vậy, đầu tiên, Thùy Dương sử dụng một chiếc bánh nướng bình thường, nhân bánh tùy sở thích mỗi người. Phần làm hoa và nền trên bánh, cần sử dụng nguyên liệu đậu xanh làm nền mới có thể thực hiện.

    Thùy Dương dùng cọ và màu thực phẩm trực tiếp vẽ trên nền. Đây là bước tương đối khó bởi phải là người có năng khiếu mới có thể vẽ được trên chiếc bánh. Khi bức vẽ hoàn thiện, cô bỏ vào lò sấy để bánh được bảo quản tốt hơn. Nhờ vậy, nét vẽ giữ được lâu, không bị lem nhem, nhòe màu.

    Đầu tiên, Thùy Dương chuẩn bị 100gr đậu xanh ngâm 2-3 tiếng rồi ninh nhừ với một chút muối. Cho đậu đã nấu xay nhuyễn với 70-80gr đường rồi lọc qua rây cho mịn (Ở bước này, nếu ai có bột cốt dừa hoặc dừa sấy xay mịn thì cho 30gr vào để tạo hương vị béo ngậy). Sau đó, cho hỗn hợp lên bếp sên như nhân bánh trung thu. Đun tới khi gần quyện thì hòa khoảng 15gr dầu dừa cùng 15gr bột mì vào, sên đến khi róc chảo là hoàn thành.

    Thành phẩm thu được là hỗn hợp đậu xanh hơi ngả sang màu vàng nên có thể cho thêm một chút màu tím hoặc màu trắng thực phẩm để khử màu.

    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 6
    Thùy Dương cho biết thời gian trang trí một chiếc bánh đơn giản hết khoảng 10 phút, còn với những chiếc bánh cầu kỳ hơn thì tốn khoảng 20 phút. 
    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 7
    Vài nét họa đơn giản nhưng tạo thành một bức tranh thú vị, độc đáo. 
    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 8
    Thùy Dương đang mở một số lớp học online dạy làm bánh cho các chị em phụ nữ trong mùa dịch COVID-19.

    Chủ nhân của những chiếc bánh đẹp rực rỡ chia sẻ: “Đến nay, tôi đã vẽ rất nhiều bức họa trên bánh trung thu như: Tranh phong cảnh, hình hoạt hình, tranh hoa cổ điển, tranh chân dung…Thông thường, những bức tranh đơn giản ít chi tiết chỉ mất khoảng 5-10 phút. Còn bức họa là nhiều chi tiết cầu kì, yêu cầu màu sắc đa dạng sẽ tốn khoảng 20 phút cho mỗi chiếc bánh. Với những bạn mới bắt tay vào làm bánh thì nên vẽ những bức hình đơn giản để đạt tỉ lệ thành công cao”.

    “Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đa phần mọi người ở nhà tránh dịch nên nhu cầu học tập “nữ công gia chánh” của chị em phụ nữ tăng nhiều. Vì vậy, tôi đã phát triển một số lớp online dạy các chị em làm bánh trung thu. Tôi nghĩ, đây là cách giúp mọi người đỡ chán trong mùa dịch, vừa là công việc tạo nguồn thu nhập cho họ trong thời điểm này”, Thùy Dương cho biết.

    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 10
    Chiếc bánh trung thu được trang trí hoa văn xinh đẹp, hút mắt cộng đồng mạng.
    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 11
    Những chiếc bánh sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết Trung thu sắp tới.
    ve hoa tiet doc dao tren banh trung thu co gai sai gon bong choc noi nhu con dspl 12
    Không chỉ là chiếc bánh đơn thuần, đó còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thể hiện sự khéo tay, trí óc sáng tạo.

    Ý tưởng thay áo mới cho bánh trung thu sẽ khiến mọi người thay đổi cái nhìn về bánh trung thu truyền thống. Không chỉ là chiếc bánh nâu vàng mà sẽ là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, khiến ai cũng phải xuýt xoa trầm trồ khi được trao tặng những chiếc bánh này.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-hoa-tiet-doc-dao-tren-banh-trung-thu-co-gai-sai-gon-bong-choc-noi-nhu-con-a508843.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan