+Aa-
    Zalo

    Vén màn bí mật: Tàu ngầm Losharik đã tìm kiếm "Poseidon" dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phóng viên quân sự của tờ báo “Sự thật Thanh niên”, thảm kịch xảy ra với chiếc tàu ngầm Nga có thể liên quan tới việc thử nghiệm các hệ thống siêu bí mật.

    Theo phóng viên quân sự của tờ báo “Sự thật Thanh niên”, thảm kịch xảy ra với chiếc tàu ngầm lặn sâu có thể liên quan tới việc thử nghiệm các hệ thống siêu bí mật.

    Ảnh: globallookpress.com

    Phóng viên quân sự của tờ báo “Sự thật Thanh niên” (Nga), ông Victor Baranetz phỏng đoán rằng những thủy thủ tàu ngầm mà hi sinh trong vụ cháy chiếc tàu lặn sâu xảy ra hôm 01/7/2019 ở Nga đã thực hiện một nhiệm vụ tối mật. Có quá ít chi tiết về thảm kịch đã xảy ra.

    Theo lời của phóng viên này, điều đó được minh chứng rõ ràng bằng việc trong số thủy thủ đoàn có tới hai Anh hùng Nga và nhiều đại tá hải quân. Ông Baranetz cho biết thêm rằng, “Losharik” (tên gọi không chính thức của chiếc tàu ngầm AC-12 mà theo giả thiết của các phương tiện truyền thông, thảm kịch đã xảy ra trên chiếc tàu này) có thể đã được cử đi tìm kiếm “Poseidon” – thiết bị ngầm không người lái (hay còn được gọi là Status-6 hoặc theo cách gọi của NATO là Kanyon – tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân có thể tấn công bờ biển của địch).

    Tại thành phố Severomorsk người ta đang nghiên cứu các tình tiết dẫn tới vụ cháy trên chiếc tàu lặn sâu. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cử cả bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu xuống tận nơi để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra trên tàu, và sau đó đích thân báo cáo cho ông chi tiết thảm kịch.

    Theo người đứng đầu nhà nước Nga cho biết, thủy thủ đoàn là các chuyên gia cao cấp. Ông cũng thông báo rằng, trong số các thủy thủ tàu ngầm hi sinh có hai sĩ quan đã được phong Anh hùng Nga và 7 đại tá hải quân.

    Phóng viên Baranetz cho biết rằng, việc tập trung nhiều chuyên gia cao cấp như thế trên tàu nói lên tầm quan trọng của nhiệm vụ mà họ thực hiện.

    Ông lưu ý rằng, thủy thủ đoàn của chiếc tàu ngầm lặn sâu, nhiều khả năng, đã thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Ông cho rằng các chuyên gia này, có lẽ trong khuôn khổ một sứ mệnh tối mật, đã thực hiện “một vài nhiệm vụ mà cần tới trình độ cao cấp”.

    “Từ đó có thể nói rằng, một nhiệm vụ đã được đặt ra cho họ, những người mà có thâm niên công tác, là những chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực của mình. Bởi vì không phải các thượng úy, không phải các đại úy, không phải cả các thiếu tá được giao phó nhiệm vụ này”, ông Baranetz cho biết.

    Theo phóng viên quân sự của tờ báo “Sự thật Thanh niên”, thảm kịch xảy ra với chiếc tàu ngầm lặn sâu có thể liên quan tới việc thử nghiệm các hệ thống siêu bí mật.

    “Hoàn toàn có thể đã diễn ra các cuộc thử nghiệm những vũ khí siêu bí mật nào đó trên biển Barantzevo. Và ở đây chúng ta có thể phỏng đoán rằng, đó là một hệ thống siêu bí mật tối tân, mà chúng ta đã nhiều lần tuyên bố đang sở hữu. Tất nhiên, tôi đang nói tới “Poseidon”.

    Tôi không loại trừ rằng “Poseidon” nằm dưới đáy biển và cần phải tìm kiếm nó, cần phải kéo nó lên, có lẽ để khởi động lại nó. Và ở đây không chỉ đơn giản là các thủy thủ tàu ngầm, mà phải là các nhà khoa học, các chuyên gia. Cũng có thể tất cả những đại tá này thuộc biên chế, lấy ví dụ, một viện nghiên cứu khoa học mà đang nghiên cứu chế tạo một hệ thống siêu bí mật nào đó”, phóng viên quân sự này tuyên bố.

    Theo tsargrad.tv

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-bi-mat-tau-ngam-losharik-da-tim-kiem-poseidon-duoi-day-bien-a286596.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan