+Aa-
    Zalo

    Vì biến thể Omicron, Pháp ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất châu Âu từ trước đến nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biến thể Omicron được xác định là nguyên nhân khiến tình hình dịch COVID-19 tại Pháp xấu đi nhanh chóng.

    Theo đài BBC của Anh, vào ngày 28/12 (giờ địa phương), Pháp đã ghi nhận thêm 179.807 ca nhiễm mới COVID-19, con số cao nhất trong tại châu Âu từ trước đến nay.

    Biến thể Omicron được xác định là nguyên nhân khiến tình hình dịch COVID-19 tại Pháp xấu đi nhanh chóng.

    Giới chức y tế Pháp đã cảnh báo rằng, tình hình hiện nay cho thấy đến đầu tháng 1/2022, số ca bệnh mới mỗi ngày ở Pháp có thể tăng lên 250.000 người.

    Hãng tin Reuters chỉ ra rằng kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch toàn cầu, chỉ có Mỹ và Ấn Độ đã báo cáo trung bình hơn 200.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày.

    "Chúng tôi thực sự không chịu nổi nữa", người phụ trách một bệnh viện ở Marseille, Pháp, chia sẻ với AP.

    Người này cho biết khu điều trị tích cực của bệnh viện đã quá tải. Ông phàn nàn rằng hầu hết các bệnh nhân đều không được tiêm phòng, các nhân viên y tế vì thế sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng và tiếp tục làm việc kiệt sức. "Đây là dịp Giáng sinh thứ 2 chúng tôi phải ở lại bệnh viện", ông nói.

    vi bien the omicron phap ghi nhan so ca nhiem moi covid 19 cao nhat chau au tu truoc den nay 01
    Số ca nhiễm COVID-19 tại Pháp đang tăng cao do biến thể Omicron. Ảnh: BBC

    Đầu tuần này, Thủ tướng Pháp Jean Castex đã công bố các biện pháp mới nhằm hạn chế dịch bệnh, trong đó bắt đầu từ đầu tháng 1, người dân Pháp có thể làm việc tại nhà ít nhất ba ngày trong tuần. Đồng thời, Chính phủ Pháp cũng đang đẩy mạnh quá trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

    Theo thống kê chính thức của Pháp tính đến ngày 28/12 (giờ địa phương), tổng số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận tại nước nàylà 9.326.258. Trong đó, số trường hợp tử vong hiện là 123.188 người, với 290 ca mới. Số bệnh nhân nội trú với vương miện mới ở Pháp hiện là 17.405, và số bệnh nhân nặng hiện là 3.416.

    Trong khi đó, trên toàn lục địa châu Âu, dịch bệnh ở các nước khác cũng đang bùng phát mạnh trở lại, khi số ca nhiễm mới được xác nhận ở Italy, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Anh cũng đều tăng cao.

    Nguyên nhân số ca nhiễm mới tăng vọt ở nhiều nước châu Âu cũng do chịu ảnh hưởng của biến thể Omicron và một phần từ sự chậm trễ trong báo cáo vào dịp lễ Giáng sinh.

    Một số nghiên cứu cho rằng biến thể Omicron "nhẹ" hơn biến thể Delta và tỷ lệ nhập viện của người nhiễm thấp hơn từ 30% đến 70%.

    Tuy nhiên, WHO vẫn cảnh báo rằng sự gia tăng các ca bệnh do Omicron gây ra có thể đẩy các hệ thống y tế trên khắp châu Âu đến bờ vực sụp đổ.

    Tại Italy, hơn 78.000 ca nhiễm mới được xác nhận vào ngày 28/12, lập kỷ lục mới tại nước này kể từ dịch bùng phát. Cùng ngày, Bồ Đào Nha có thêm 17.172 trường hợp và Hy Lạp có thêm 21.657 trường hợp.

    Cùng ngày, tại Anh cũng báo cáo mức cao kỷ lục mới của nước này với 129.471 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận. Vào ngày lễ Giáng sinh, chính phủ Anh cũng đã tạm dừng cập nhật số liệu thống kê về COVID-19.

    Mặc dù số ca nhiễm tăng nhanh nhưng cho đến nay, chính phủ một số nước châu Âu vẫn e dè trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch quy mô lớn.

    Theo báo cáo của CNN, vào các ngày 26 và 27/12, hàng trăm người biểu tình ở miền Đông nước Đức đã tập trung tại nhiều thị trấn để phản đối các quy định giãn cách xã hội khắt khe hơn, có hiệu lực trên toàn nước Đức vào ngày 28/12.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-bien-the-omicron-phap-ghi-nhan-so-ca-nhiem-moi-covid-19-cao-nhat-chau-au-tu-truoc-den-nay-a524049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan