+Aa-
    Zalo

    Vị hôn phu của công chúa Nhật Bản chính thức lên tiếng sau 2 năm trì hoãn đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị hôn phu của Công chúa Mako, cháu gái Nhật hoàng Naruhito, mới đây đã phá vỡ sự im lặng trong 2 năm qua, chính thức lên tiếng về cuộc hôn nhân với cô.

    Vị hôn phu của Công chúa Mako, cháu gái Nhật hoàng Naruhito, mới đây đã phá vỡ sự im lặng trong 2 năm qua, chính thức lên tiếng về cuộc hôn nhân với cô và bê bối tranh chấp tài sản của mẹ anh.

    Cuộc hôn nhân giữa Công chúa Mako và vị hôn phu Kei Komuro, cả 2 đều 29 tuổi, đáng lẽ đã được tổ chức từ 2 năm trước. Tuy nhiên, hôn lễ đã bị tạm hoãn sau khi có những thông tin về bê bối tranh chấp tài sản của mẹ anh Komuro và vị hôn phu trước đây của bà về vấn đề tiền bạc, bao gồm chi phí đi học trước đây của anh Komuro do người đàn ông này chịu trách nhiệm. 

    Hôn phu của Công chúa Mako, anh Kei Komuro. Ảnh: Japan Times

    Vào tháng 1/2019, Kei Komuro từng thừa nhận gia đình anh đã nhận khoản hỗ trợ tài chính chủ yếu đến từ vị hôn phu cũ của mẹ anh và cam kết sẽ tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề tranh chấp này. Tuy nhiên, phát biểu của anh Komuro khi ấy không nhận được sự ủng hộ của công chúng. 

    Sau đó, anh đã giữ im lặng trong suốt 2 năm trời và trì hoãn đám cưới với Công chúa Mako. Mới đây, hôm 8/4, vị hôn phu của Công chúa Mako mới tiếp tục lên tiếng trước truyền thông về bê bối của gia đình mình. Cụ thể, anh Komuro nói: "Tôi biết rằng nhiều người có thể cảm thấy mất lòng tin về sự im lặng của tôi trong thời gian qua".

    Được biết, hiện nay anh đang sống tại thành phố New York (Mỹ) và đang hoàn thành nốt chương trình học tại Đại học Fordham từ năm 2018. Trong thời gian này, anh đã uỷ quyền cho luật sư công bố 24 trang tài liệu về vụ tranh chấp của mẹ mình.

    Trong tài liệu mới này, anh Komuro tin rằng một cuộc dàn xếp, thoả thuận giữa mẹ anh và vị hôn phu cũ của bà về vấn đề tranh chấp sẽ là phương án giải quyết tốt nhất. Tuy nhiên, những nỗ lực đưa 2 người vào bàn đàm phán để cải thiện tình hình đã được thực hiện từ tháng 5/2019 đến 11/2020 đều đã thất bại.

    Công chúa Mako và Kei Komuro thông báo đính hôn vào năm 2017. Ảnh: ORIGO

    Yasuhiko Nishimura, người đứng đầu Cơ quan Gia đình Hoàng gia, cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng tuyên bố này "đã được giải thích rất rõ" nhưng "công chúng sẽ tự đánh giá" toàn bộ câu chuyện.

    Bên cạnh vấn đề của mẹ, anh Kei Komuro cũng đã lên tiếng về cuộc hôn nhân giữa mình và bạn gái. Trong đó, anh khẳng định: "Cảm xúc của tôi và Mako về hôn nhân không có gì thay đổi".

    Được biết, Công chúa Mako và Kei Komuro đã gặp nhau vào năm 2012 khi đang học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo (Nhật Bản). Sau nhiều năm tìm hiểu, tới tháng 9/2017, cặp đôi thông báo đã đính hôn và dự kiến sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 11/2018. 

    Tuy nhiên, vào tháng 2/2018, hôn lễ đã phải tạm hoãn đến năm 2020 sau khi thông tin về vụ tranh chấp tài sản của gia đình anh Komuro được công bố. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình vẫn chưa được cải thiện, có vẻ hôn lễ của cặp đôi lại phải hoãn thêm một thời gian nữa.

    Vào tháng 11/2020, Công chúa Mako khẳng định cô vẫn muốn kết hôn với anh Komuro và nhấn mạnh "đám cưới là những gì họ cần". Theo đó, cha của Công chúa Mako, Thái tử Fumihito, cho biết ông ủng hộ quyết định của con gái nhưng kêu gọi gia đình Komuro nhanh chóng giải quyết vấn đề.

    Minh Hạnh(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hon-phu-cua-cong-chua-nhat-ban-chinh-thuc-len-tieng-sau-2-nam-tri-hoan-dam-cuoi-a361905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan