+Aa-
    Zalo

    Vị lãnh đạo đứng đầu công ty bất động sản bất ngờ quỳ gối, ai cũng sốc khi biết sự thật phía sau

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh mâu thuẫn nội bộ, vị chủ tịch quỳ gối và hứa trước mặt giới truyền thông.

    Trong một cuộc họp báo mới đây, chủ tịch tập đoàn bất động sản Pomegranate ở Trung Quốc đã quỳ xuống trước mặt mọi người tham gia họp và giới truyền thông.

    Ông Cui Wei - Chủ tịch tập đoàn cho hay, trong nội bộ công ty có sự tranh chấp, mâu thuẫn giữa ông với cổ đông Sang Chunhua - người từng đảm nhận chức vụ phó chủ tịch.

    Cui Wei quỳ xuống, khóc và hứa dùng mạng sống của mình bảo đảm uy tín của công ty với các bên cho vay. Tập đoàn không có dự án nào dở dang, không có nợ xấu, nợ quá hạn và nhân viên tập đoàn này vẫn đang làm việc.

    Theo ông này, dù công ty tốt đến đâu cũng không trụ được khi tình trạng thanh khoản không có và không có tài sản nào có thể bù đắp được thiệt hại do vấn đề thanh khoản. Người này mong muốn các tổ chức tài chính tiếp tục cho vay. Ông hứa, nếu mâu thuẫn nội bộ gây ảnh hưởng đến các tổ chức tài chính, sẽ nhảy lầu từ tầng 22 của tập đoàn xuống.

    Tập đoàn bất động sản Pomegranate nằm trong top 100 công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Năm 2013, công ty này có doanh thu hơn 7 tỷ nhân dân tệ, đứng top 5 công ty ở thị trường Bắc Kinh. 

    Năm 2002, doanh thu của tập đoàn Pomegranate ở mức hơn 23,5 tỷ tệ, đứng trong top 100 công ty bất động sản hàng đầu Trung Quốc. Năm 2021, cổ phiếu công ty này niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong. 

    vi lanh dao dung dau cong ty bat dong san bat ngo quy goi ai cung soc khi biet su that phia sau1
    Ông Cui Wei quỳ trong họp báo. 

    Tới ngày 21/6 năm nay, Cui Wei thông báo phó chủ tịch Sang Chunhua không còn đảm nhận chức vụ tại tập đoàn do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật. Tuy nhiên, Sang lên tiếng, Cui Wei không có quyền sa thải. Hai người chỉ khác biệt về triết lý kinh doanh.

    Nói về lý do không để Sang Chunhua đảm nhận chức vụ, Cui Wei cho hay, thứ nhất, Sang Chunhua có nợ cá nhân bên ngoài lớn, thứ hai nội bộ công ty bị phân hoá thành phe nhóm, thứ ba công tác quản lý và kiểm soát chi phí bị lộn xộn, bộ phận pháp lý hoạt động kém hiệu quả, quy trình đấu thầu có vấn đề.

    Nghi Dung (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-lanh-dao-dung-dau-cong-ty-bat-dong-san-bat-ngo-quy-goi-ai-cung-soc-khi-biet-su-that-phia-sau-a592363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan