+Aa-
    Zalo

    Vì sao Dược Hậu Giang bỏ dở dự án trăm tỷ ở Myanmar?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Được coi là dự án dẫn đầu trong làn sóng "xuất ngoại" của doanh nghiệp Việt, nhưng Dược Hậu Giang đã quyết định dừng đầu tư hơn 4 triệu USD xây nhà máy ở Myanmar.

    (ĐSPL) - Từng được coi là dự án hứa hẹn dẫn đầu trong làn sóng "xuất ngoại" của doanh nghiệp Việt, tuy nhiên, công ty CP Dược Hậu Giang đã phải quyết định dừng đầu tư 91 tỷ đồng xây nhà máy mới tại Myanmar.

    Hứa hẹn "mở cửa" thị trường Myanmar

    Đầu tháng 7/2014, "ông lớn" ngành thuốc - Công ty CP Dược Hậu Giang (Mã DHG) thông báo kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng hoạt động các mặt hàng thuốc sang Myanmar. Dự kiến, Dược Hậu Giang sẽ đầu tư khoảng 4,3 triệu USD (tương đương 91 tỷ đồng).

    Vì sao Dược Hậu Giang bỏ dở dự án triệu đô ở Myanmar?

    Theo đó, DHG sẽ đầu tư mua 72,86\% cổ phần của Công ty CP Dược phẩm Ánh Sao Việt (ASV Pharma Việt Nam) để nắm giữ gián tiếp 51\% cổ phần của Công ty liên doanh ASV Pharma tại Myanmar. Được biết, ASV Pharma Myanmar đã được cấp giấy phép dự án xây dựng nhà máy dược phẩm đạt tiêu chuẩn WHO GMP tại Myanmar.

    Việc xây dựng nhà máy tại Myanmar có thể bắt đầu vào năm sau nếu các thỏa thuận được thông qua. Kế hoạch "xuất ngoại" lần này của Dược Hậu Giang nằm trong mục tiêu nâng doanh số tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm sức khoẻ từ 8\% lên 15\% trong 5 năm tới.

    Khó trăm bề

    Tuy nhiên, Dược Hậu Giang mới đây đã thông báo quyết định ngưng đầu tư 91.075 tỷ đồng mua cổ phần của ASV Pharma Việt Nam với mục đích xây nhà máy mới tại Myanmar. Nguyên nhân được đưa ra là do sau thời gian thương lượng, đàm phán, thuê công ty tư vấn thẩm định tài chính, pháp luật, DHG nhận thấy có một số vấn đề chưa phù hợp nên đã quyết định dừng đầu tư.

    Tuy nhiên, dù tuyên bố dừng dự án xây nhà máy tại Myanmar, Dược Hậu Giang cho biết vẫn sẽ tiếp tục khảo sát mở rộng phân phối và đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường tiềm năng này. Hiện Myanmar đang có dân số 60 triệu dân nhưng chỉ có 5 nhà máy sản xuất dược và 250 doanh nghiệp nhập khẩu - phân phối thuốc.
    Năm 2014, DHG đang có 17 số visa sản phẩm được lưu hành tại thị trường này và dự kiến tăng thêm 5 số đăng ký vào năm 2015.

    Cùng với quyết định dừng đầu tư nhà máy ở Myanmar, DHG cũng đã công bố kết quả kinh doanh trong 8 tháng đầu 2014.Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất trong 8 tháng đàu năm đạt 2.315 tỷ đồng, tăng 15,4\% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong đó doanh thu từ hàng tự sản xuất đạt 2.118 tỷ đồng, chiếm 91,5\% tổng doanh thu thuần, tăng 18,8\% so với 8 tháng đầu 2013. Doanh thu từ kinh doanh hàng hóa nguyên liệu đóng góp 7,96\% và hoạt động du lịch đóng góp 0,54\%.Lợi nhuận trước thuế 8 tháng đạt 455 tỷ đồng, tăng 19,7\% so với cùng kỳ, hoàn thành 64,9\% kế hoạch năm đề ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-duoc-hau-giang-bo-do-du-an-tram-ty-o-myanmar-a51984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan