+Aa-
    Zalo

    Vì sao Giám đốc Công ty Đại Hải Ngô Xuân Trường bị bắt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Ngô Xuân Trường (Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đại Hải) bị bắt tạm giam để điều tra hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    vi sao giam doc cong ty dai hai ngo xuan truong bi bat
    Nhiều lô đất tại Khu dân cư Hiệp Bình Chánh bị Công ty Đại Hải rao bán cho nhiều người - Ảnh: Báo Giao thông

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Ngô Xuân Trường - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải - để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    Động thái này được đưa ra sau gần 4 tháng Công an TP.HCM nhận được đơn tố cáo của người dân.

    Trước đó, Công an TP.HCM sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân sinh sống tại Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với ông Ngô Xuân Trường. Đồng thời, cuối tháng 4/2021, Công an TP.HCM đã ra quyết định khới tố vụ án để điều tra.

    Theo quyết định khởi tố vụ án, căn cứ đơn tố cáo của nhiều cá nhân đối với ông Ngô Xuân Trường và kết quả giải quyết tố giác tội phạm, xác định ông Trường đã có hành vi mua lại cổ phần của Công ty Đại Hải, đứng tên pháp nhân.

    Theo đó, ông Trường có trách nhiệm hoàn tất thủ tục tách thửa, sang tên cho các cá nhân đã đầu tư mua đất tại dự án khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh trước đó của Công ty Đại Hải.

    Tuy nhiên, ông Trường không thực hiện mà tiếp tục ký hợp đồng mua bán sang tên cho các cá nhân khác để làm thủ tục thế chấp ngân hàng vay tiền chi trả cho những khoản vay trước đó và sử dụng cho mục đích cá nhân, từ đó dẫn đến không có khả năng chi trả, không hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-cong-ty-dai-hai-ngo-xuan-truong-bi-bat-a508572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan