+Aa-
    Zalo

    Vì sao Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn bị khởi tố?

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Bắc Kạn quyết định khởi tố Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này về tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Ngày 26/8, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định của Công an tỉnh về việc khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Ma Thế Quyên, Giám đốc GD&ĐT về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Ông Quyên được cho tại ngoại.

    vi sao giam doc so gd dt tinh bac kan bi khoi to dspl 1
    Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn bị khởi tố. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Theo nguồn tin trên Tuổi Trẻ Online, ông Quyên bị khởi tố do thiếu trách nhiệm để kế toán của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn dùng thủ đoạn hợp thức hóa chứng từ nhằm tham ô tiền ngân sách nhà nước.

    Vụ việc được phát hiện năm 2021, qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện kế toán của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đã "cài thêm hóa đơn thanh toán" để hợp thức hóa chứng từ trong thời gian dài và trục lợi ngân sách nhà nước với số tiền hơn 400 triệu đồng.

    Qua đó, cơ quan Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam cán bộ kế toán này về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

    Được biết, đây là vụ việc được dư luận tỉnh Bắc Kạn hết sức quan tâm, bởi hành vi tham ô của cán bộ kế toán này kéo dài nhưng lại chậm bị phát hiện điều tra. Bản thân cán bộ kế toán này, trước đây cũng từng bị kỷ luật 1 lần với hành vi tương tự.

    Tỉnh ủy Bắc Kạn đã đưa vụ việc vào diện Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo sở thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn quản lý và các cán bộ liên quan.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-so-gd-dt-tinh-bac-kan-bi-khoi-to-a549059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan