+Aa-
    Zalo

    Vì sao Hoa hậu thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam bị bắt?

    (ĐS&PL) - Đối tượng bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt là chủ một doanh nghiệp spa và từng đạt giải Hoa hậu thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022, tổ chức tại TP.Đà Nẵng.

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lâm Đồng (Phòng PC01) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Phạm Thị Minh Phi (SN 1986, TP.Đà Lạt) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nguồn tin cho biết, Phi đạt giải Hoa hậu thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022, tổ chức tại TP.Đà Nẵng, sau đó giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa, doanh nghiệp có nhiều cơ sở spa Mộc Hoa tại các thành phố lớn: Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt.

    1658015373 665 thumbnail width740height555
    Minh Phi thời điểm nhận danh hiệu Hoa hậu thiện nguyện trong một cuộc thi hoa hậu doanh nhân. Ảnh: Lao động

    Trước đó, cơ quan công an đã nhận được nhiều đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Phi. Điển hình trong số những đơn tố cáo có nội dung vụ việc đã được cơ quan tiến hành xác minh như sau:

    Tháng 10/2022, Phi nói với ông D. (ngụ TP.Đà Lạt) đang thoả thuận mua 1,7ha đất thôn Cổng Trời (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) với giá 22 tỷ đồng, đặt cọc 3 tỷ đồng; Phi đã tìm được người mua lại với giá 23,6 tỷ đồng. Theo đó, chỉ cần đặt cọc tiền rồi bán lại cho bên thứ 3, thu lợi 1,6 tỷ đồng, lợi nhuận chia theo tỉ lệ vốn góp. Để tạo lòng tin, Phi gửi ảnh giấy CNQSDĐ cho ông D. xem.

    z4711681786173 bfe936e8ac69f4ca888a7eff060f81f2 6133
    Cơ quan chức năng tống đạt quyết định đối với Phạm Thị Minh Phi. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam.

    Đến khoảng 19h ngày 31/10/2022, vợ chồng ông D. đến spa Mộc Hoa (đường Phan Bội Châu, TP.Đà Lạt) của Phi để bàn bạc góp vốn 1,8 tỷ đồng để đặt cọc mua đất. Ngày 1/11/2022, vợ ông D. chuyển trước cho Phi số tiền 1 tỷ đồng thông qua một tài khoản ngân hàng, 800 triệu còn lại Phi sẽ tạm ứng ra, hôm sau ông D. sẽ trả lại.

    Nhận được 1 tỷ đồng, Phi đã làm giả hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đề ngày 1/11/2022, thể hiện nội dung Phi đã thực hiện việc đặt cọc số tiền 3 tỷ đồng để mua 2 thửa đất. Phi tự lấy thông tin nhân viên spa của mình điền vào hợp đồng với tư cách “Người chứng kiến” rồi tự ký tên. Sau đó, Phi chụp ảnh hợp đồng giả gửi cho ông D. Tin tưởng Phi, ngày 2/11, ông D. tiếp tục chuyển cho Phi số tiền 800 triệu đồng như thoả thuận.

    Thực chất, sau khi nhận được số tiền 1,8 tỷ đồng, Phi không sử dụng để đặt cọc mua đất như trên mà dùng để trả nợ cho người khác. Từ đó đến nay, Phi không trả lại số tiền 1,8 tỷ đồng cho ông D.

    Liên quan đến vụ án, Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua xác minh đơn tố cáo của một số bị hại của Phi, họ đều bị Phi dùng thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản, sau đó không có thiện chí trả lại tiền cho họ. Hành vi của Phi đã phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự. Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can để phục vụ công tác điều tra. Các quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

    Vụ án đang được Phòng PC01 tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý theo pháp luật. Công an Lâm Đồng thông báo ai là bị hại của bị can Phi, cần sớm liên hệ với Cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng để được giải quyết, báo Công an TP.HCM thông tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoa-hau-thien-nguyen-cua-cuoc-thi-hoa-hau-doanh-nhan-viet-nam-bi-bat-a591955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan