+Aa-
    Zalo

    Vì sao máy bay Malaysia "liều mạng" bay qua không phận Ukraina?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều hãng hàng không thế giới đã được cảnh báo về chiến sự ở Ukraina nhưng Malaysia Airlines vẫn "liều mạng" lựa chọn đường bay này để... tiết kiệm nhiên liệu.

    (ĐSPL) – Nhiều hãng hàng không thế giới được cảnh báo tránh bay qua không phận Ukraina bởi mối nguy hiểm chiến sự nhưng chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines vẫn lựa chọn đường bay này để tiết kiệm nhiên liệu.
    Nguyên nhân chuyến bay MH17 lựa chọn không phận Ukraina trong chuyến hành trình từ Amsterdam trở về Kuala Lumpur chưa được công bố nhưng nhiều khả năng hãng hàng không Malaysia vẫn sử dụng đường bay này để tiết kiệm nhiên liệu.
    Chuyến bay MH17 qua không phận Ukranie để tiết kiệm nhiên liệu?
    Những gì còn sót lại của chuyến bay MH17 gặp nạn ở Ukraina
    Theo Hiệp hội vận tải quốc tế, các máy bay không bị hạn chế đi qua không phận Ukraina. Tuy nhiên, các hãng hàng không cũng đã được cảnh báo về các sự nguy hiểm tiềm tàng khi bay qua khu vực này. Nhiều hãng đã lựa chọn đường bay khác nhưng vẫn còn một số hãng hàng không trong đó có  Malaysia Airlines vẫn di chuyển qua tuyến đường này bởi vì nó ngắn hơn.
    Giáo sư về an ninh hàng không ở Đại học Conventry, ông Norman Shanks, cũng đưa ra quan điểm đồng tình rằng: “Hãng hàng không Malaysia tiếp tục lựa chọn đường bay này bởi vì lộ trình ngắn hơn. Do đó tiết kiệm nhiên liệu và chi phí ít tốn kém hơn”.
    Thân nhân các hành khách xấu số có mặt tại sân bay Kuala Lumpur ngóng chờ người thân trên chuyến bay MH17 nói rằng hãng hàng không Malaysia đã nhận được cảnh báo ít nhất 2 lần kể từ sau khi liên tiếp 2 máy bay quân sự Ukraina bị bắn rơi trong khu vực. Ngày 14/7, Cơ quan an toàn bay châu Âu Eurocontrol cũng từng phát đi cảnh báo mạnh mẽ rằng các máy bay dân dụngnên tránh khu vực chiến sự ở Ukraina.
    Chuyến bay MH17 qua không phận Ukranie để tiết kiệm nhiên liệu?
    Các hãng hàng không thế giới bắt đầu thay đổi lộ trình, tránh không phận Ukraina
    Sau thảm họa MH17, các quốc gia trên thế giới đã đưa ra cảnh báo ở mức cao nhất với các hãng hàng không trong nước. Pháp khuyến cáo các hãng tránh không phận Ukraina ngay trong ngày. Hãng tin AFP trích lời ông Frederic Cuvillier, một quan chức của ngành Giao thông cho biết, các máy bay Pháp được khuyến cáo nên tránh không phận Ukraina cho đến khi xác định nguyên nhân chuyến bay MH17 gặp nạn.
    Tương tự,  hãng hàng không quốc gia Aeroflot tại Nga tuyên bố sẽ không bay qua Ukraina. Hãng hàng không Transaero thì cho biết: "Chúng tôi đã quyết định từ giờ phút này sẽ cho toàn bộ chuyến bay của hãng tránh không phận Ukraina".
    Turkish Airlines cho biết tất cả các chuyến bay của họ đã được lệnh tránh bay qua Ukraina. "Chúng tôi quyết định ngừng bay vào khu vực này", người phát ngôn của hãng nói. British Airways có động thái tương tự, ngoại trừ với chuyến bay từ Heathrow đến thủ đô Kiev của Ukraina hiện mỗi ngày một chuyến.
    Hệ thống cảnh báo của Mỹ thậm chí cấm máy bay nước này vào Ukraina kể từ  khi Nga tiến hành sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga. Cảnh báo này có hiệu lực trong vòng một năm.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-may-bay-malaysia-lieu-mang-bay-qua-khong-phan-ukraina-a41662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan