+Aa-
    Zalo

    Vì sao nạn nhân xin giảm án cho kẻ từng đâm mình tới 30 nhát dao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Trong phiên tòa này, khác với thái độ căm phẫn mà bị hại thường dùng với bị cáo, nạn nhân lại một mực xin tòa... giảm hình phạt cho kẻ đã khiến mình suýt mất mạng.

    (ĐSPL) - Sau khi nghị án, HĐXX của tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM quyết định giảm hình phạt từ 15 năm tù xuống 13 năm tù giam đối với bị cáo Thái Minh Ngọc (SN 1978, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngọc bị xét xử về tội giết người. Nạn nhân của Ngọc lại chính là người con gái mà Ngọc hết mực yêu thương.

    Điều khiến nhiều người dự khán thấy lạ là trong phiên tòa này, khác với thái độ căm phẫn mà bị hại thường dùng với bị cáo, nạn nhân của Ngọc lại một mực xin tòa... giảm hình phạt cho kẻ đã khiến mình suýt mất mạng. Vì sao lại có chuyện lạ lùng này?

    Trong lúc phê ma túy, Ngọc đã dùng dao đâm người yêu.

    Chàng sinh viên trở thành con nghiện

    Thái Minh Ngọc (SN 1978, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là con thứ 4 trong gia đình đông con. Ngay từ khi còn nhỏ, Ngọc đã được người thân yêu thương hết mực bởi sự hiền lành dễ thương. Suốt những năm phổ thông, hắn luôn nổi bật với đám bạn nhờ vào lực học vượt trội. Khi ấy, thầy cô, bạn bè lẫn người thân đều tin tưởng, trong tương lai, hắn sẽ là một người thành đạt.

    Tốt nghiệp phổ thông, Ngọc đăng ký thi vào đại học Bách khoa thuộc ĐHQG TP.HCM. Cho đến thời điểm này, đây vẫn là một trong những trường đại học danh giá bậc nhất ở khu vực miền Nam. Và Ngọc thi đỗ vào trường này.

    Ngày nhập học, cha mẹ Ngọc lên tận thành phố tìm nhà trọ, gửi gắm Ngọc cho chủ nhà. Trước khi về, họ dặn dò con trai đủ điều. Dù tin tưởng nhưng, bố mẹ Ngọc vẫn lo lắng, ở nơi thành phố đô hội, con trai họ dễ nhiễm những thói hư tật xấu.

    Năm thứ nhất, Ngọc giành được học bổng. Thế nhưng, bước sang năm hai, Ngọc không còn thấy hứng thú với sách vở, chữ nghĩa nữa. Thay vào đó, hắn thích tụ tập bạn bè, chơi bời từ sáng đến tối khuya. "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", do tiếp xúc với nhiều bạn bè xấu nên Ngọc nhanh chóng bị nhiễm những thói hư của họ.

    Ngọc không còn nhớ mình bắt đầu lún sâu vào những ngày rong chơi ấy từ khi nào. Hắn cũng không còn nhớ mình được lũ bạn cho thử ma túy từ bao giờ. Chỉ biết rằng, khi hắn nhìn lại thì đã nghiện "nàng tiên nâu" khá nặng. Cũng từ đây, Ngọc bỏ bê học hành, xa rời trường lớp.

    Cuối năm thứ hai, Ngọc chết lặng khi cầm quyết định buộc thôi học vì không đủ điểm. Hắn buồn, đêm về không ngủ được, hối hận vì đã vứt bỏ tương lai. Tuy nhiên, sự hối hận đó kéo dài không quá lâu vì cơn nghiện đã ập tới. Cha mẹ Ngọc buồn hiu hắt khi nghe tin nhưng họ vẫn cố kìm cảm xúc, khuyên nhủ con trai cố vượt qua khó khăn này.

    Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Ngọc chuyển sang buôn bán. Được bao nhiêu tiền lời, hắn dồn hết vào mua ma túy. Đầu năm 2012, một lần nữa, cha mẹ Ngọc chết điếng khi phát hiện con trai mắc nghiện. Đến tận lúc đó, họ mới biết ma túy đã cướp đi mọi thứ của con trai. Trong năm đó, họ đã yêu cầu Ngọc đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Tình yêu trao nhầm chỗ?

    Ngày Ngọc hòa nhập cộng đồng, người thân của hắn vui mừng vô cùng, tin rằng từ nay, hắn sẽ thay đổi, trở thành một thanh niên tốt. Cha mẹ sợ hắn ở xa sẽ lại bị những bạn xấu rủ rê nên không cho Ngọc đi làm ăn xa. Hàng ngày, hắn lên rẫy lao động cùng người thân.

    Đầu năm 2013, một lần xuống tỉnh Bình Dương chơi, Ngọc thấy cô công nhân Lê Thị B. (21 tuổi) xinh đẹp, nước da trắng ngần, giọng nói dễ thương nên đem lòng yêu mến. Hắn vận dụng tất cả "tài năng" của mình để tán tỉnh B.. Trước những chiêu thức có tính toán cùng với cách trò chuyện lôi cuốn, thông minh, hiểu biết rộng, chị B. nhanh chóng rơi vào bẫy tình của Ngọc.

    Quen biết chưa tròn một tháng, Ngọc đã "xúi" được người tình bỏ việc, về quê sinh sống để hai người có thời gian gần gũi, yêu thương nhau hơn. Cặp tình nhân này đã từng nghĩ đến chuyện kết hôn, bàn tính về ngôi nhà và những đứa trẻ.

    Trong lúc hạnh phúc nhất, chị B. bị sốc thực sự khi biết "quá khứ dữ dội" của người tình. Không chỉ thế, qua những lần "tâm sự", Ngọc thừa nhận, thỉnh thoảng có dùng "ma túy đá". B. nghĩ, bằng tình yêu của mình, cô có thể khuyên nhủ, kéo Ngọc ra khỏi vũng lầy. Tuy nhiên, B. đã nhầm.

    Chiều 16/5/2014, Ngọc điều trị vết thương ở cánh tay phải từ bệnh viện trở về. B. đến nhà anh trai Ngọc là anh Thái Minh Ch. chơi rồi ngủ lại. Đêm đó, Ngọc sử dụng "ma túy đá". Đến 5h sáng hôm sau, Ngọc nghe điện thoại của người yêu reo nên bắt máy. Từ đầu dây bên kia vang lên giọng của một người đàn ông. Ý nghĩ đầu tiên lóe lên trong đầu Ngọc là B. đã có bạn trai khác.

    Lập tức, Ngọc gọi chị B. dậy tra hỏi. Hắn yêu cầu B. phải nói ra tên của người bạn trai đó. Chị B. khẳng định chị không có người bạn trai nào cả và Ngọc chính là người yêu duy nhất. Tuy nhiên, Ngọc không tin, lớn tiếng chửi mắng người tình. Anh Ch. nghe thấy, mắng Ngọc nên hắn tạm dừng.

    Khoảng 6h30 cùng ngày, anh Ch. vừa bước ra khỏi nhà, Ngọc liền khóa cửa bắt đầu tra khảo chị B.. Hắn dùng dao, mã tấu đánh, đâm liên tục và buộc chị phải nói ra tên bạn trai. Bỏ qua mọi lời cầu xin của người yêu, Ngọc vẫn không dừng tay. Khi chị B. nằm bất động, tưởng B. đã chết nên Ngọc bỏ ra ngoài. Lát sau, hắn quay vào, thấy chị vẫn còn thở nên nghĩ B. chỉ giả vờ. Hắn lao đến, dùng dao và mã tấu đánh, đâm vào nạn nhân...

    Lúc này, nghe tiếng xe ở ngoài sân, chị B. liền hô hoán, cầu cứu. ở bên ngoài, anh Ch. khuyên em trai mở cửa mãi nhưng không được nên báo công an. Khi lực lượng công an đến, thuyết phục, động viên Ngọc mở cửa ra đầu thú nhưng hắn không nghe. Không chỉ thế, hắn còn lấy dao kề vào cổ dọa giết chị B.. Hai tiếng sau, khi đã quá mệt, hắn mới mở cửa. Sau khi đưa nạn nhân đi cấp cứu, cơ quan công an đã bắt giữ Ngọc.

    Tha thứ

    Ngày 22/12, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Ngọc về tội giết người. Đứng sau vành móng ngựa, Ngọc cho biết, hắn yêu thương chị B. thật lòng. Trước đây, chị B. đã nhiều lần khuyên nhủ hắn nên từ bỏ ăn chơi, chú tâm làm ăn để xây dựng hạnh phúc. Tuy nhiên, hắn không đủ dũng cảm để quên đi cảm giác "ở trên mây" lúc sử dụng "ma túy đá".

    Ngọc cũng cho hay, trước đó, hắn chưa bao giờ đánh chị B.. Nhưng hôm đó, do sử dụng ma túy nên bị ảo giác, hắn không kiềm chế được cảm xúc. Hắn cũng không thể ngờ, mình lại có thể dùng dao đâm người tình những 30 nhát. Khi được thẩm vấn về việc tại sao khi lực lượng công an đến, khuyên nhủ mà Ngọc vẫn đóng cửa tử thủ? Hắn cúi gằm mặt nói: "Lúc đó, tôi cứ nghĩ, công an đến là để bắt mình. Chỉ đến khi, nghe nói công an sẽ đưa B. đi bệnh viện thì tôi mới mở cửa".

    Video tham khảo:

    Bị siết cổ suýt chết vẫn xin giảm án cho chồng

    Trong phiên tòa hôm đó, chị B. ngồi ngay hàng ghế đầu tiên. Thỉnh thoảng, chị lại đưa ánh mắt buồn bã nhìn về phía Ngọc. Chị nghẹn ngào chia sẻ, chị từng có ý nghĩ sẽ lấy bị cáo làm chồng. Do đó, khi biết Ngọc sử dụng "ma túy đá", chị B. không dám nói gì với cha mẹ.

    Hôm vụ án xảy ra, chính chị là người đã lấy dao, đe dọa sẽ tự tử nếu Ngọc vẫn nghĩ mình có bạn trai khác. Lúc đó, Ngọc xông vào cản chị và không ngờ đã làm chị bị thương. Sau đó, hai người cự cãi và chị trở thành nạn nhân của vụ án.

    Mặc dù bị đâm đến 30 nhát, trong đó, có hai vết thương làm thủng ruột non, một vết thương ở ngực làm tràn khí phổi, gây tổn hại tới 56\% sức khỏe nhưng khi nghe tin Ngọc bị bắt, chị lại rất đau đớn. Trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, chị đã viết đơn bãi nại cho Ngọc. Đến phiên tòa phúc thẩm, chị cũng viết đơn xin giảm án cho hắn.

    Trần tình của nạn nhân

    "Chuyện xảy ra, tôi buồn lắm. Tình cảm hơn một năm làm sao xóa nhòa? Nhưng tôi vẫn còn yêu, vẫn còn thương bị cáo. Đó cũng chính là lý do tôi làm đơn xin giảm án cho Ngọc. Tôi thật lòng mong bị cáo được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về, làm lại cuộc đời", chị B. phân trần. Khi PV hỏi: "Sau chuyện này, chị có chờ đợi Ngọc không?". Không giấu vẻ buồn bã, chị B. nói: "Chuyện như thế này, làm sao sống với nhau được nữa mà đợi hả anh?".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nan-nhan-xin-giam-an-cho-ke-tung-dam-minh-toi-30-nhat-dao-a76100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan