+Aa-
    Zalo

    Vì sao tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mang họ của mẹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ít người biết rằng tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng mang họ Nguyễn của cha nhưng đã đổi sang họ Lê của mẹ từ khi còn rất nhỏ vì hoàn cảnh bắt buộc.

    (ĐSPL) – Ít người biết rằng tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng mang họ Nguyễn của cha nhưng đã đổi sang họ Lê của mẹ từ khi còn rất nhỏ vì hoàn cảnh bắt buộc.
    Với 60 phiếu bầu trong tổng số 62 phiếu phát ra, ông Lê Hùng Dũng (sinh ngày 11/1/1954) đã đắc cử chức Chủ tịch VFFV khóa 7. Sinh ra tại nhà thờ Cù Lao Giềng thuộc xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, ông Dũng vốn mang họ Nguyễn theo thân phụ Nguyễn Quyền Sinh (tên thật là Nguyễn Ngọc Lượm) nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và nguyên Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Tuy nhiên đã được đổi sang họ Lê theo họ của mẹ khi chưa đầy một tuổi, trong khi anh trai Nguyễn Hùng Việt của ông Dũng vẫn mang họ cha.
     Ông Lê Hùng Dũng vui mừng đắc cử chức Chủ tịch VFF khóa 7.
    Điều này đã được cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng, bạn bè thân thiết với phụ thân Lê Hùng Dũng lý giải khá chi tiết trong một bài ký: "Anh Nguyễn Quyền Sinh có hai con trai, nhưng mang hai họ khác nhau. Đứa con đầu lấy họ của anh - họ Nguyễn, đứa con thứ hai vừa ra đời thì anh xuống tàu đi tập kết, vợ con đều ở lại. Để tránh con mắt soi mói, nhòm ngó của địch nên lấy họ mẹ, họ Lê...”.
    Trong cuốn Lê Hùng Dũng - 60 năm với đời của Thanh Sơn, người lãnh đạo cao nhất của bóng đá Việt Nam cũng giải thích khá rõ vì sao mình mang tên theo họ mẹ. "Lúc mới 7-8 tháng tuổi, tháng 8/1954, má tôi bồng tôi và anh tôi xuống thị xã Cao Lãnh để tiễn ba tôi đi tập kết ra Bắc theo hiệp định đình chiến Geneve 1954. Má tôi, anh tôi và tôi bắt đầu một cuộc trường chinh 21 năm mưu sinh để tồn tại, đấu tranh để sinh tồn vì gia đình tôi bị mật vụ chính quyền Việt Nam Cộng hòa xếp vào loại gia đình cộng sản, cần theo dõi, quản lý chặt chẽ. Vì vậy, khi làm lại giấy tờ khai sinh, má tôi phải khai lại tôi họ Lê”.
     Ông Lê Hùng Dũng rất mê xe cổ và sở hữu nhiều chiếc có giá khủng.
    Sau này hai tiểu thư Nguyễn Lê Bích Phương sinh năm 1990 và Nguyễn Lê Lâm Ngân sinh năm 1991 của ông Dũng cũng mang họ Nguyễn như ông nội thay vì họ Lê giống cha mình.
    Lê Hùng Dũng gia nhập VFF lần đầu năm 1997 trong vai trò Trưởng ban Tài chính - Vận động tài trợ. Sau một nhiệm kỳ vắng bóng (2001-2005), ông Dũng giữ chức phó Chủ tịch phụ trách tài chính trong hai nhiệm kỳ liên tiếp. Và như đã biết tại Đại hội VFF khóa 7 mới đây ông Lê Hùng Dũng trúng cử chức Chủ tịch với số phiếu bầu rất cao (60/62 phiếu). Ngoài đời thường người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là một fan cuồng nhiệt của những chiếc xe cổ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tan-chu-tich-vff-le-hung-dung-mang-ho-cua-me-a27118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan