+Aa-
    Zalo

    Vì sao tân Hoa hậu Việt Nam sắc vóc vẹn toàn nhưng không gây bùng nổ sau đăng quang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thủy được đánh giá là người có sắc vóc vẹn toàn nhưng lại không gây bùng nổ truyền thông sau khi đăng quang như những người tiền nhiệm.

    Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tối 23/12 tại TP. HCM đã kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thuỷ đến từ Đà Nẵng.

    Chiến thắng của Thanh Thủy khá bất ngờ, do cô không thuộc top nổi bật, hút truyền thông từ đầu cuộc thi. Tuy nhiên, cô được đánh giá là người có sắc vóc vẹn toàn và là thí sinh giữ thành tích ổn định, chiến thắng Người đẹp thể thao, vào top 7 Người đẹp truyền thông, top 18 Người đẹp nhân ái.

    vi sao tan hoa hau viet nam sac voc ven toan nhung khong gay bung no sau dang quang 01
    Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thuỷ. Ảnh: Thanh niên

    Màn đăng quang mờ nhạt?

    Tờ Thanh niên dẫn lời bà Phạm Kim Dung, Phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 cho biết chiến thắng của Thanh Thủy nhận được sự đồng thuận cao từ phía Ban giám khảo. Theo bà Dung, những thí sinh từng tham gia các cuộc thi trước hoặc từng có hoạt động showbiz sẽ được công chúng chú ý và biết mặt như Ngọc Hằng, Bé Quyên. Song với Thanh Thủy, Ban tổ chức đánh giá người đẹp sinh năm 2003 sở hữu nhiều ưu điểm, phù hợp với tiêu chí Hoa hậu Việt Nam 2022.

    "Thứ nhất, hình thể của Thanh Thủy được Ban giám khảo, Ban tổ chức rất thích vì rất đẹp. Thứ hai, Thủy có khuôn mặt trái xoan ưa nhìn, dễ chịu, đầy đặn. Thứ ba, Thanh Thủy là cô gái có nền tảng học thức tốt, đóng góp nhiều tại địa phương trước đây về công tác từ thiện xã hội cũng như nỗ lực, khát vọng của bạn. Tôi có mặt trong phòng họp để lắng nghe các giám khảo có quyết định cuối cùng. Sau phần thi ứng xử, mọi người thấy các thí sinh trả lời tròn trịa. Ứng xử chỉ là một trong các phần, không phải hoàn toàn quyết định nên kết quả, từ ứng xử củng cố thêm cho kết quả đó", bà Phạm Kim Dung cho hay.

    Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam, cho biết, top 3 đều là những cô gái ưu tú, mỗi người sở hữu một ưu điểm nổi trội nên khiến Ban giám khảo khá đau đầu khi lựa chọn. Tuy nhiên, khi đi đến kết quả cuối cùng thì Thanh Thủy là cô gái nhận được nhiều phiếu đồng thuận nhất.

    "Thanh Thủy có nền tảng giáo dục tốt, thông minh, học giỏi và có tư cách đạo đức tốt. Bạn ấy còn có vóc dáng đẹp, chiều cao ấn tượng, tỷ lệ cơ thể và gương mặt rất cân đối. Nhan sắc của Thanh Thủy đối với khán giả trong nước cũng dễ chấp nhận và khi ra đấu trường quốc tế cũng sẽ có tiềm năng", ông Sơn chia sẻ.

    Dù vậy, khán giả vẫn hoàn toàn có thể nhận ra, màn đăng quang của Thanh Thuỷ chính là 1 trong những màn đăng quang mờ nhạt của Hoa hậu Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

    vi sao tan hoa hau viet nam sac voc ven toan nhung khong gay bung no sau dang quang 02
    Hoa hậu Thanh Thuỷ đăng quang nhưng không tạo được hiệu ứng truyền thông. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

    Bão hòa cuộc thi Hoa hậu

    Theo Thể thao & Văn hóa, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc Hoa hậu Việt Nam 2022 sụt giảm sức nóng.

    Đầu tiên, nguyên nhân lớn nhất phải kể đến sự bão hoà của các cuộc thi Hoa hậu, khiến khán giả dần trở nên ngao ngán khi chứng kiến một người đẹp đăng quang. Hàng trăm cuộc thi nổ ra trong năm 2022, nhiều người đẹp xuất ngoại để chính chiến với kỳ vọng đạt được thành công tương tự Thuỳ Tiên. Thế nhưng, chẳng mấy ai tạo được sức ảnh hưởng như Thuỳ Tiên đã từng. Thậm chí tệ hơn, có không ít trường hợp trở thành trò cười cho cư dân mạng bởi những ồn ào, scandal hay đời tư không đẹp của người được gọi là "đại diện sắc đẹp Việt". Chính những điều này khiến chúng ta dần mất đi niềm tin và sự hào hứng khi chứng kiến 1 cô gái lên ngôi vị cao nhất, được gán cho những danh xưng mỹ miều như: "sắc vóc vẹn toàn", "tiệm cận với sự hoàn hảo"...

    Cho đến khi cuộc thi có bề dày lịch sử Hoa hậu Việt Nam được tổ chức, khán giả đã mệt nhoài khi đặt quá nhiều mong đợi về sắc đẹp Việt. "Hoa hậu" đáng tiếc không còn là cô gái thực sự đại diện cho nhan sắc Việt như đã từng. Ngày càng có nhiều người đẹp đăng quang trở nên hụt hơi về sức ảnh hưởng tới cộng đồng. Từ những trường hợp đăng quang gần đây nhất, có thể thấy các người đẹp không thực sự đem đến nhiều giá vị như những phát ngôn trên sân khấu.

    Vậy nên, Thanh Thuỷ, một cô gái có nhan sắc, học thức đăng quang cũng chẳng thể cứu vớt nỗi sự thất vọng đang trên đà chạm đáy của nhiều khán giả Việt.

    Ngoài ra, việc tân Hoa hậu Việt Nam 2022 không tạo được sự bùng nổ truyền thông vốn đã là điều được dự đoán trước. Bởi lẽ, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 vốn đã nhạt nhòa ngay từ đầu khi diễn ra vào cuối năm, giai đoạn đã chứng kiến nhiều cuộc thi trước đó.

    Một nguyên nhân khác là bởi công ty chủ quản của Hoa hậu Việt Nam vẫn giữ những tiêu chí chọn Hoa hậu không thay đổi sau nhiều năm: Một cô gái mới toanh - xinh đẹp - hiền lành. Vô hình chung, điều này khiến kết quả của các cuộc thi Hoa hậu trở nên dễ đoán, không còn gây bất ngờ.

    vi sao tan hoa hau viet nam sac voc ven toan nhung khong gay bung no sau dang quang 04
    Hình ảnh đời thường của Hoa hậu Thanh Thủy. Ảnh: Vnexpress

    Huỳnh Thị Thanh Thuỷ sinh năm 2003, tại Tp.Đà Nẵng. Thanh Thủy có chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-63-94 cm, nụ cười tươi. Cô hiện là sinh viên năm thứ hai khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

    Trước khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2022, cô từng đạt nhiều giải thưởng như giải Nhì học sinh giỏi Ngữ văn cấp thành phố năm 2016, huy chương Bạc thời trang trẻ hội hoa xuân thành phố 2019, Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng 2021, Á khôi 1 Học sinh - sinh viên thanh lịch Tp.Đà Nẵng 2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tan-hoa-hau-viet-nam-sac-voc-ven-toan-nhung-khong-gay-bung-no-sau-dang-quang-a561522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan