+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tôn Ngộ Không thoát được khỏi lò Bát Quái lại suýt bị Hồng Hài Nhi thiêu chết?

    (ĐS&PL) - Khi bị nhốt trong Lò Bát Quái, Tôn Ngộ Không đã chui ngay vào nằm dưới cung Tốn tức cung gió để tránh sức nóng của cung Hỏa.

    Trong Tây du ký, Tôn Ngộ Không bị nung trong Lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày nhưng không chết.

    Tuy nhiên, sau khi Hồng Hài Nhi – con trai của Ngưu Ma Vương bắt mất Đường Tăng, Tôn Ngộ Không không những không cứu được thầy mà còn bị Tam muội chân hỏa của Hồng Hài Nhi thiêu đến gần chết. Tại sao lại như vậy?

    tai sao ton ngo khong thoat khoi lo bat quai lai suyt bi thieu chet boi lua tam muoi cua hong hai nhi dspl1
    Ngộ Không sống sót thoát khỏi lò Bát Quái.

    Lò Bát Quái gồm tám cung của các quẻ: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, chứa đủ mọi loại dị tượng gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ – Lôi – Vũ – Phong. Hỏa ở đây chính là Tam Muội Chân Hỏa.

    Khi bị nhốt trong lò, Tôn Ngộ Không đã chui ngay vào nằm dưới cung Tốn tức cung gió để tránh sức nóng của cung Hỏa.

    Hết bảy bảy bốn mươi chín ngày, Thái Thượng Lão Quân mở nắp kiểm tra nhưng nào ngờ Ngộ Không chưa chết mà bay ra ngoài, đá đổ lò Bát Quát làm tàn lửa rơi từ trên trời xuống mà thành Hỏa Diệm Sơn.

    Tam Muội Chân Hỏa là ngọn lửa có thể thiêu đốt mọi thứ, dù là yêu ma hay thần phật, nước bình thường không thể dập tắt được và là ngọn lửa mạnh thứ hai chỉ sau Thái Dương Chân Hỏa.

    Hồng Hài Nhi là con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa, bẩm sinh mang tâm hỏa nên dễ dàng luyện thành Tam Muội Chân Hỏa và là một trong số ít người sở hữu ngọn lửa truyền thuyết này.

    Khi nghe tin Đường Tăng sắp đi qua Hỏa Diệm Sơn, Hồng Hài Nhi đã bày kế để ăn thịt Đường Tăng hòng trường sinh bất lão. Ngộ Không cùng Trư Bát Giới đến tìm Hồng Hài Nhi để cứu sư phụ nhưng bị Hồng Hài Nhi phun ra Tam Muội Chân Hỏa.

    Ngộ Không trước đó từng bị thiêu trong Lò Bát Quái không chết nên chủ quan trước Tam Muội Chân Hỏa của Hồng Hài Nhi. Nào ngờ Ngộ Không bị ngọn lửa này làm mù con mắt, thậm chí còn suýt mất mạng phải nhờ Trư Bát Giới dùng phép cải tử hoàn sinh cứu sống.

    Cuối cùng, Tôn Ngộ Không phải cầu cứu Quan Âm Bồ Tát dùng nước trong bình Tịnh Thuỷ để dập lửa, dùng một trong ba chiếc vòng Kim cô để thu phục Hồng Hài Nhi mới qua được kiếp nạn này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ton-ngo-khong-thoat-duoc-khoi-lo-bat-quai-lai-suyt-bi-hong-hai-nhi-thieu-chet-a550935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan