+Aa-
    Zalo

    Vị thần nào mạnh ngang Tôn Ngộ Không, giao đấu 300 hiệp vẫn bất phân thắng bại?

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, Nhị Lang Thần và Tôn Ngộ Không đã có trận đại chiến "long trời lở đấy", dùng cả mưu trí lẫn tài phép đều bất phân thắng bại.

    Nhắc đến Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký, mọi người đều nhớ ngay tới hình ảnh một con Thạch Hầu học được thuật trường sinh, sở hữu 72 phép biến hóa thần thông vì vậy có bản lĩnh sánh ngang với trời đất. Ngọc Đế từng sai 10 vạn thiên binh, thiên tướng hạ phàm giáng yêu nhưng đều thất bại.

    Trong số đó có Tứ đại Thiên Vương, Lý Tịnh, Tam Thái Tử Na Tra đều là những vị thần có pháp lực thuộc hàng mạnh nhất trên Thiên giới nhưng cũng chịu đầu hàng trước gậy Như Ý của Ngộ Không.

    Chỉ đến khi Nhị Lang Thần ra tay, hai bên mới có cuộc đại chiến "long trời lở đất", ngang tài ngang sức. 

    nhi lang than tay du
    Nhị Lang Thần Dương Tiễn.

    Nhị Lang Thần Dương Tiễn cháu ngoại của Ngọc Đế, được phong làm Chiêu Huệ Linh Hiển Vương, hiệu là Nhị Lang Hiển Thánh. Tuy nhiên vì tính khí cao ngạo, Nhị Lang Thần không bao giờ nhắc tới mối quan hệ với Ngọc Đế, đối với Ngọc Đế, Nhị Lang chỉ phục tùng quân vụ và chính sự chứ không bao giờ qua lại chuyện trò thân mật.

    Sau khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, Nhị Lang Thần đã đến Hoa Quả Sơn, cùng Tôn Ngộ Không giao đấu 300 hiệp không phân thắng bại.

    Nếu so về binh khí thì gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không được đúc thành từ lò Bát Quái, tôi luyện qua sức nóng của Tam Muội Chân Hỏa và được hấp thụ hào quang của nhật nguyệt.

    Gậy Như Ý có thể tùy ý biến hóa to nhỏ ngắn dài, nặng tới 1 vạn 3 ngàn 5 trăm cân nên nếu trúng một gậy này dù yêu ma quỷ quái hay tiên nhân đắc đạo cũng khó tránh khỏi thần hồn tiêu tán, vạn kiếp bất phục.

    Còn Tam Tiêm Đao của Nhị Lang Thần là do Giao Long ba đầu hóa thành. Giao Long vốn là một đại yêu quái có yêu thuật cao minh, nó từng bóp nát trái tim của Dao Cơ tiên tử nên tự thân Tam Tiêm Đao mang trong mình linh tính và pháp lực mạnh, khó có thần binh nào sánh kịp. Nhưng nếu đặt cạnh gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không thì vẫn chưa thể sánh bằng.

    Xét về phép thuật, Dương Tiễn và Tôn Ngộ Không đều biết 72 phép thần thông biến hóa. Khi Ngộ Không biến thành rắn thì Nhị Lang Thần biến thành loài chim ăn rắn, Ngộ Không biến thành chim ưng thì Nhị Lang liền biến thành cung tên bắn xuyên trời… 

    Trải qua một ngày khổ chiến, Tôn Ngộ Không bị Thái Thượng Lão Quân dùng Kim Cang Trác đánh lén và bị Khao Thiên Khuyển cắn mà bại trận bị bắt sống.

    tay du ky nguyen nhan that su ton ngo khong bai truoc nhi lang than dspl08
    Nhị Lang Thần và Tôn Ngộ Không giao đấu nguyên một ngày trời mà không phân thắng bại. 

    Tuy Nhị Lang Thần chiến thắng không được vẻ vang nhưng thực chất Tôn Ngộ Không cũng đã không thể đánh bại Nhị Lang Thần. Mọi phép thuật mà Tôn Ngộ Không thi triển đều bị Nhị Lang Thần dễ dàng phá giải.

    Tuy nhiên, qua đó cũng có thể thấy, ở thời kỳ đỉnh cao Tôn Ngộ Không có thể đại náo Thiên cung khiến người người khiếp sợ, không phải chỉ dựa vào may mắn mà còn có bản lĩnh "chọc trời khuấy nước" thực sự. Tôn Ngộ Không bị đánh bại do chỉ có một mình đơn độc chiến đấu, nếu khi đó Tề Thiên Đại Thánh có được sự giúp sức của 6 ma vương (huynh đệ kết nghĩa với Tôn Ngộ Không), thì có thể sẽ dẫn đến một cuộc đại chiến giữ tiên giới và yêu ma với quy mô rộng lớn hơn và đáng sợ hơn nữa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-than-nao-manh-ngang-ton-ngo-khong-giao-dau-300-hiep-van-bat-phan-thang-bai-a585572.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan