+Aa-
    Zalo

    Vỉa hè cải tạo khang trang bị biến thành bãi đỗ xe: Đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, vỉa hè cải tạo khang trang để phục vụ người đi bộ, không phải để đỗ ô tô.

    Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, vỉa hè cải tạo khang trang để phục vụ người đi bộ, không phải để đỗ ô tô. Nếu ô tô đi lên, thì có đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ.

    Ông Phạm Thanh Học- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại giao ban báo chí. Ảnh: Báo Tin Tức

    Chiều 22/12, tại buổi giao ban báo chí, Thành ủy Hà Nội đã trả lời những câu hỏi liên quan đến việc đoạn vỉa hè trên đường Huỳnh Thúc Kháng vừa được cải tạo khang trang bị biến thành bãi đỗ xe, hàng quán kinh doanh.

    Theo đó, vỉa hè trên đường Huỳnh Thúc Kháng được cải tạo bằng đá tự nhiên có tuổi thọ trên 70 năm và được trang trí thêm vườn hoa hai bên. Tuy nhiên, sau khi lát đá xong, vỉa hè lại bị biến thành bãi đỗ xe, hàng quán kinh doanh… khiến nhiều người dân bức xúc.

    "Được biết khu vực này là điểm giáp ranh giữa quận Đống Đa và quận Ba Đình, sau khi rà soát chúng tôi khẳng định điểm xảy ra tình trạng trên không thuộc địa bàn quận mà nằm ở quận Ba Đình", ông Trịnh Hữu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết.

    Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhận định, vấn đề lát đá vỉa hè tự nhiên dùng để đỗ ô tô là vấn đề chung trong đó có quận Đống Đa, làm vỉa hè không phải để đỗ ô tô. Vỉa hè là nơi khoảng cách an toàn giữa người đi bộ và các phương tiện dưới lòng đường.

     "Vỉa hè dùng cho người đi bộ, là khoảng cách an toàn giữa người đi bộ và các phương tiện dưới lòng đường. Đáy vỉa hè không chắc chắn như lòng đường, nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ. Vì vậy, vỉa hè các tuyến phố sau khi lát đá chỉnh trang đô thị, dù có tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ nát nếu trở thành điểm đỗ ô tô và các phương tiện lưu thông", ông Học khẳng định.

    Vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng chưa lát đã xong đã thành nơi đỗ ô tô. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Về chất lượng của đá vỉa hè có đúng 70 năm tuổi thọ hay không, ông Học cho biết thêm, vấn đề này thì các cơ quan chức năng có thẩm quyền mới có thể đánh giá kết luận được. Tuy nhiên, để sử dụng vỉa hè đúng công năng, quận Đống Đa hay các quận, huyện khác cần phải nghiêm chỉnh thực hiện, rà soát, thanh tra xử lý, khắc phục ngay.

    Cũng tại buổi giao ban, ông Trịnh Hữu Tuấn đã thông tin về công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị và trật tự an toàn giao thông. Trong 11 tháng đầu năm, ông Tuấn cho biết, quận có 746 công trình xây dựng, trong đó 9 công trình vi phạm, đã xử lý 8 trường hợp, đang tiếp tục được xử lý 1 trường hợp.

    Quận đã giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND 21 phường và Đội Quản lý trật tự xây dựng tập trung xử lý dứt điểm các công trình vi phạm tồn đọng.

    Trước đó, theo phản ánh của báo chí, nhiều đoạn vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng vừa được lát đá tự nhiên, nhiều đoạn chưa khô vữa nhưng ô tô đã tràn lên đỗ thành hàng dài, dù có biển cấm đỗ.

    Việc ô tô lên, xuống và đỗ trên vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng gây ảnh hưởng lớn tới người đi bộ cũng như ảnh hưởng rất lớn đến độ kết dính giữa các khối đá cũng như thẩm mỹ của vỉa hè sau khi hoàn thiện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-cai-tao-khang-trang-bi-bien-thanh-bai-do-xe-da-tuoi-tho-lau-den-may-cung-de-vo-a350280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan