+Aa-
    Zalo

    Video: Biệt kích của Ukraine bị quân đội Nga bắt giữ khi xâm nhập bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị bắt giữ tự nhận là thành viên lực lượng đặc biệt thuộc Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine, đã xâm nhập vào bán đảo Crimea bằng mô tô nước và mang theo súng trường.

    1696491916-biet-kich-ukraine.mp4

    Hôm 4/10, kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga đăng video cho thấy một người đàn ông bị trói tay, trả lời thẩm vấn Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

    Zvezda TV cho biết, người này tự nhận là Alexander Lyubos, 46 tuổi, thành viên lực lượng đặc biệt thuộc Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine.

    Lyubos khai rằng, có 16 người trong nhóm biệt kích sử dụng xuồng cao tốc và mô tô nước chạy cắt ngang Biển Đen từ khu vực ven biển ở Odessa để tới Crimea. Khoảng cách di chuyển là hơn 200km.

    video biet kich cua ukraine bi quan doi nga bat giu khi xam nhap ban dao crimea
    Người đàn ông tự nhận là Alexander Lyubos, thành viên lực lượng đặc biệt thuộc Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine.

    Nhiệm vụ mà Lyubos và các đồng đội được giao là chụp ảnh và quay video cả nhóm với quốc kỳ Ukraine tại Crimea. "Chúng tôi được giao nhiệm vụ quay phim, chụp ảnh nhằm thể hiện rằng Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine đã hiện diện ở Crimea", Lyubos nói.

    Theo kênh truyền hình quốc phòng Nga, Lyubos là người duy nhất tới được bờ bên kia của bán đảo Crimea và bị bắt giữ tại chỗ cùng phương tiện, vũ khí. Video cũng quay hình ảnh mô tô nước cùng hai khẩu súng trường được cho là của Lyubos. Các thành viên khác trong hàng ngũ lực lượng biệt kích Ukraine đã bị các chiến đấu cơ Nga hạ gục trên biển, theo Zvezda TV.

    video biet kich cua ukraine bi quan doi nga bat giu khi xam nhap ban dao crimea2
    Nga thu giữ mô tô nước cùng hai khẩu súng trường trong quá trình bắt giữ Alexander Lyubos.

    Đây không phải lần đầu tiên Ukraine tìm cách đưa biệt kích đổ bộ bán đảo Crimea. Lần gần nhất các lực lượng đặc biệt Ukraine thực hiện nhiệm vụ tương tự là vào ngày 24/8.

    Theo Zvezda TV, cuộc đổ bộ ngày 24/8 cũng không diễn ra suôn sẻ. Biệt kích Ukraine chỉ kịp chụp ảnh với quốc kỳ ở khu vực ven biển, sau đó bị lực lượng an ninh Nga truy đuổi. Nhóm biệt kích Ukraine bỏ chạy bằng xuồng cao tốc và mô tô nước, bỏ lại các thiết bị liên lạc và vũ khí.

    Hôm 3/10, Nga đưa trung tướng Kirill Budanov, lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine vào danh sách truy nã vì các cuộc "tấn công khủng bố" xuyên biên giới.

    Ủy ban Điều tra Nga cho biết, tướng Budanov và 3 sĩ quan Ukraine khác bị cáo buộc đứng sau 100 cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) trên lãnh thổ Nga. Nga khẳng định sẽ tìm cách truy bắt tướng Budanov và 3 sĩ quan Ukraine.

    Đăng Nguyễn (Zvezda TV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-biet-kich-cua-ukraine-bi-quan-doi-nga-bat-giu-khi-xam-nhap-ban-dao-crimea-a594003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nếu Mỹ cắt viện trợ, quân đội Ukraine sẽ ra sao?

    Nếu Mỹ cắt viện trợ, quân đội Ukraine sẽ ra sao?

    Những chính sách viện trợ của Mỹ đối với Ukraine trong thời gian qua là không hề nhỏ, nhưng trước bối cảnh Chính phủ Mỹ đã đối diện với nhiều khó khăn, dẫn đến năng lực viện trợ quân sự cũng bị tác động. Trường hợp Mỹ không thể tiếp tục viện trợ, đặt ra thách thức lớn đối với quân đội Kiev.