+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh máy bay không người lái nặng 6 tấn của Nga lần đầu cất cánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video được công bố cho thấy máy bay không người lái (UAV) cỡ lớn Altius-U nặng 6 tấn của Nga cất cánh từ một sân bay không được tiết lộ.

    Video được công bố cho thấy máy bay không người lái (UAV) cỡ lớn Altius-U nặng 6 tấn của Nga cất cánh từ một sân bay không được tiết lộ. 

    [presscloud]11740[/presscloud]

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chuyến bay của Altius-U kéo dài 32 phút ở độ cao 800 mét trong chế độ tự động tại một trong những sân bay thử nghiệm. Tất cả các hệ thống của Altius-U đều hoạt động đúng.

    Thông số chính xác của Altius-U vẫn chưa được Nga công bố. Nguồn tin giấu tên từ nhà sản xuất cho biết máy bay được trang bị hai động cơ diesel V12, mỗi chiếc có công suất 500 mã lực, mang được tối đa hai tấn hàng hóa với tầm bay tối đa tới 10.000 km.

    Altius-U có thiết kế đuôi hình chữ V và có thể hoạt động liên tục trong 24 tiếng. Hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh cho phép máy bay được điều khiển từ khoảng cách khá lớn.

    UAV Altius-U có chiều dài 11,6 m, sải cánh 28,5 m, trọng lượng cất cánh khoảng 6 tấn. UAV này có phạm vi hoạt động tới 10.000 km.

    Altius-U được trang bị 2 động cơ cánh quạt, công suất 500 mã lực/chiếc. Thân máy bay được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền cơ học.

    Altius-U lần đầu tiên được giới thiệu như một mô hình thử nghiệm tại diễn đàn Army 2015.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-may-bay-khong-nguoi-lai-nang-6-tan-cua-nga-lan-dau-cat-canh-a289696.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan