+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol-M

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quả tên lửa Topol-M đã được bắn đi từ bãi phóng Plesetsk của Nga ở Mirny, Arkhangelsk Oblast, cách thủ đô Moscow khoảng 800km về phía bắc.

    Một quả tên lửa Topol-M đã được bắn đi từ bãi phóng Plesetsk của Nga ở Mirny, Arkhangelsk Oblast, cách thủ đô Moscow khoảng 800km về phía bắc. 

    [presscloud]12611[/presscloud]

    Topol-M là siêu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được ra đời vào cuối những năm 1980, đầu những năm 1990. Đây làm mẫu ICBM đầu tiên được phát triển sau khi Liên Xô tan rã.

    Topol-M thường mang theo một đầu đạn 800 kiloton, có sức công phá tương đương 800.000 tấn thuốc nổ TNT, tức là gấp 40 lần khả năng phá hủy của một quả bom nguyên tử Mỹ đã ném xuống thành phố Nagasaki, Nhật năm 1945.

    Với tầm bắn tới 10.000km, siêu tên lửa đạn đạo liên lục địa này được tin là không có đối thủ trên thế giới, có thể tiêu diệt mọi mục tiêu chiến lược của phe đối địch.

    Bộ quốc phòng Nga khẳng định Topol-M cùng với RS-24 Yars sẽ là những tên lửa quan trọng chiếm 80% trong Lực lượng tên lửa chiến lược Nga. Đây được đánh giá là một trong những tổ hợp tên lửa liên lục địa tối tân và nguy hiểm nhất thế giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-nga-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-topol-m-a295394.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan