+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 30/9: Mỹ chuẩn bị tấn công Syria bằng tên lửa hành trình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuẩn bị tấn công Syria bằng tên lửa hành trình 

    Tàu khu trục Mỹ ở Địa Trung Hải trong một lần phóng tên lửa hành trình vào Syria. Ảnh: Getty

    Theo ấn phẩm hàng không Nga Avia, hai tàu khu trục tên lửa của Mỹ, U.S.S. Lassen và U.S.S Forrest Sherman, đã vào Biển Địa Trung Hải trong tuần qua và đang tiến đến khu vực phía Đông.

    Avia cho biết, một số nguồn tin nhận định hai tàu khu trục tên lửa được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk đang thực sự hướng tới Vịnh Ba Tư, trong khi những nguồn tin khác cho rằng hai tàu này có khả năng chuẩn bị tấn công quân đội Syria.

    “Theo một số nguồn tin, các tàu chiến này đang hướng đến bờ biển Iran; tuy nhiên, những cáo buộc gần đây của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, dữ liệu từ tình báo Syria và các tuyên bố của các chính trị gia Mỹ cho thấy khả năng một cuộc tấn công khác vào Syria là rất cao”, Avia đánh giá.

    SAA phủ nhận thông tin IS chiếm được thị trấn chiến lược Sukhnah

    Các tay súng săn IS của SAA. Ảnh: AP

    Quân đội Syria (SAA) ngày 29/9 đã lên tiếng bác bỏ các thông tin nói rằng, tổ chức  Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria đã chiếm được thị trấn chiến lược Sukhnah ở miền đông Syria.

    "Tất cả các thông tin nói rằng, phiến quân IS đang kiểm soát thị trấn Sukhnah là sai và không có căn cứ”, một nguồn tin quân sự của SAA khẳng định.

    Trước đó, một trung tâm nghiên cứu chiến lược ủng hộ phiến quân nói rằng, Sukhnah đang bị quân chính phủ ném bom dữ dội sau khi các tay súng thánh chiến IS chiếm được thị trấn. Tuy nhiên, nhóm khủng bố đã tiến hành các cuộc phục kích và tấn công chết người chống lại SAA cũng như quân đội Nga ở sa mạc Syria.

    Tướng Mỹ muốn đặt vũ khí laser tại Thái Bình Dương

    Vũ khí laser thử nghiệm trên tàu đổ bộ USS Ponce năm 2014. Ảnh: US Navy.

    "Tôi muốn trang bị vũ khí laser được cấp năng lượng từ lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ tại loạt căn cứ quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để tăng khả năng đối phó những cuộc tấn công đường không. Đây là lựa chọn tốt hơn các tổ hợp đánh chặn to, cồng kềnh như Patriot hoặc Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)", tướng Charles Brown, chỉ huy Không quân Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết trong cuộc phỏng vấn hồi tuần trước.

    Mối đe dọa từ tên lửa hành trình và máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ được thể hiện rõ trong vụ tấn công hai nhà máy dầu của tập đoàn Aramco tại đông bắc Arab Saudi hôm 14/9. Các hệ thống phòng không đắt tiền của Riyadh đã hoàn toàn bất lực, không có phản ứng trước đòn tập kích của đối phương.

    Mỹ sau đó quyết định triển khai một tổ hợp Patriot, 4 radar cảnh giới hiện đại, 200 binh sĩ và một tàu khu trục trang bị lá chắn Aegis tới Arab Saudi để lấp khoảng trống phòng không của nước này. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-309-my-chuan-bi-tan-cong-syria-bang-ten-lua-hanh-trinh-a295028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan