+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh "sát thủ tàng hình" thế hệ 6 của Mỹ lần đầu cất cánh

    (ĐS&PL) - Mới đây, "siêu máy bay" tàng hình B-21 Raider đầu tiên của Mỹ cất cánh từ đường băng thuộc Nhà máy số 42 của tập đoàn Northrop Grumman tại Palmdale, bang California và đáp xuống căn cứ không quân Edwards sau đó khoảng 1 giờ.

    sat-thu-tang-hinh-b-21-my-lan-dau-cat-canh---vnexpress.mp4

    Trang VnExpress dẫn thông tin trên Hãng tin Bloomberg cho biết, ngày 11/11, Không quân Mỹ vừa bay thử lần đầu tiên dòng máy bay ném bom tàng hình mới nhất B-21 Raider. Đây là bước tiến quan trọng của dự án 203 tỉ USD nhằm đảm bảo ưu thế công nghệ quốc phòng tiên tiến của Mỹ trước Trung Quốc.

    Bà Ann Stefanek, người phát ngôn Không quân Mỹ, thông báo: "Máy bay B-21 Raider đang bay thử. Việc bay thử là một bước quan trọng trong chiến dịch kiểm tra được giám sát bởi Trung tâm kiểm tra không quân và lực lượng kiểm tra B-21 của phi đội thử nghiệm thứ 412".

    Buổi bay thử diễn ra tại căn cứ 42 của Không quân Mỹ ở thành phố Palmdale, bang California. Dù không được thông báo công khai, hàng chục người đam mê máy bay vẫn có mặt tại khu vực này để chứng kiến cảnh chiếc máy bay tân tiến này cất cánh lần đầu.

    video can canh sat thu tang hinh the he 6 cua my lan dau cat canh4
    Mỹ tuyên bố, "sát thủ tàng hình" B-21 sẽ có những tiến bộ đáng kể so với các máy bay ném bom hiện đại mà Washington đang sở hữu.

    Truyền thông Mỹ cho biết, có 6 chiếc Raider đang được sản xuất, và chúng sẽ được triển khai tới căn cứ không quân Ellsworth (bang Nam Dakota). Oanh tạc cơ này một phần trong nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm hiện đại hóa "tam giác hạt nhân", gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa mang đầu đạn hạt nhân phòng từ tàu ngầm, và tên lửa phóng từ máy bay ném bom.

    Theo VietNamnet, B-21 Raider là máy bay ném bom do tập đoàn Northrop Grumman phát triển. Oanh tạc cơ này là phiên bản kế nhiệm của B-2 Spirit, và được xem là máy bay thế hệ thứ 6 đầu tiên trên thế giới.

    Khi mới được công bố vào năm 2010, giá một chiếc B-21 là khoảng 550 triệu USD, tính theo tỷ giá hiện tại là hơn 700 triệu USD. Tuy vậy, kể từ đó đến nay, Lầu Năm Góc không công bố thêm thông tin về quá trình phát triển máy bay này, khiến cho việc định giá chính xác là tương đối khó khăn. Các chuyên gia quân sự cho rằng giá của B-21 sẽ dễ chịu hơn B-2, vốn có giá lên tới 2 tỷ USD mỗi chiếc.

    Sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất, quân đội Mỹ dự kiến sẽ đặt mua 100 chiếc B-21 để thay thế các máy bay B-1 và B-2. Tiêm kích thế hệ mới của Mỹ sẽ có thêm cả biến thể không người lái.

    Cận cảnh vũ khí tối tân, "sát thủ tàng hình" của quân đội Mỹ:

    video can canh sat thu tang hinh the he 6 cua my lan dau cat canh2
    Máy bay B-21 được xem là dòng máy bay ném bom tàng hình thế hệ kế tiếp của Mỹ, dự kiến thay thế hoặc bổ sung cho phi đội B-52, B-1 và B-2 đã cũ của Không quân Mỹ.
    video can canh sat thu tang hinh the he 6 cua my lan dau cat canh
    video can canh sat thu tang hinh the he 6 cua my lan dau cat canh5
    video can canh sat thu tang hinh the he 6 cua my lan dau cat canh6
    video can canh sat thu tang hinh the he 6 cua my lan dau cat canh3

    Ảnh: VietNamnet, VTV, Người lao động

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-sat-thu-tang-hinh-the-he-6-cua-my-lan-dau-cat-canh-a599131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do ông Zelensky bất ngờ mời ông Donald Trump tới Ukraine

    Lý do ông Zelensky bất ngờ mời ông Donald Trump tới Ukraine

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ mong muốn mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Ukraine để nắm rõ tình hình xung đột và chứng mình cho cựu chủ nhân Nhà Trắng thấy được đề xuất của mình đưa ra về vấn đề hòa bình là không khả thi.