+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ áp sát biên giới Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh về một đơn vị quân đội lớn của Thổ Nhĩ Kỳ với hàng loạt xe bọc thép đã được ghi lại tại thị trấn Karkamis ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    Hình ảnh về một đơn vị quân đội lớn của Thổ Nhĩ Kỳ với hàng loạt xe bọc thép đã được ghi lại tại thị trấn Karkamis ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    [presscloud]6473[/presscloud]

    Đoạn video cho thấy một số xe bọc thép chở quân kháng mìn (MRAP) được sử dụng để chở binh sĩ quân đội và hiến binh của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, có thể thấy sự hiện diện của một số bệ phóng tên lửa tự hành được che phủ.

    Các phương tiện khác cũng có mặt tại đây như xe tải quân đội được che bạt, các container vận chuyển được cho là chở binh sĩ và thiết bị.

    Việc huy động quân đội diễn ra khi Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố, Ankara đang tìm cách phát động chiến dịch quân sự nhắm vào lực lượng dân quân người Kurd ở Syria càng sớm càng tốt.

    Trước đó, hôm 19/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút về nước tất cả binh sỹ Mỹ đồn trú tại miền Bắc Syria. Quyết định bất ngờ của ông Trump khiến giới nghị sỹ Mỹ và đồng minh ngỡ ngàng và gây quan ngại về chính sách Mỹ tại Trung Đông. Tuy nhiên đối với Thổ Nhĩ Kỳ, thông tin này dường như lại được hoan nghênh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-thiet-giap-tho-nhi-ky-ap-sat-bien-gioi-syria-a256666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan