+Aa-
    Zalo

    Video: Hai anh em trai thay nhau cõng mẹ già đến bệnh viện bằng chiếc giỏ tre gây sốt cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin, một người đi đường đã ghi lại được cảnh tượng hai người đàn ông thay nhau cõng mẹ trên một con đường ở khu đô thị Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc.

    Theo đó, hai anh em là ông Trần Xuyến (Chen Chuan), 58 tuổi và Trần Lý (Chen Li), 55 tuổi biết mẹ mình bị say xe và đau đầu nếu phải ngồi ôtô, nên đã chọn cách là lấy giỏ để địu mẹ của mình đến bệnh viện.

    Mặc dù vậy, theo bà Chương Khánh Dung (Zhang Qingrong), vợ của ông Lý cho biết, mẹ của hai ông vẫn thường không chịu đi khám bác sĩ mỗi khi bị bệnh.

    video hai anh em trai thay nhau cong me gia den benh vien bang chiec gio tre gay sot cong dong mang1
    Hai anh em bỏ mẹ lên giỏ tre và thay nhau cõng mẹ.

    Ngày 23/10 vừa qua, bà cụ nói cảm thấy trong người không được khỏe nên hai anh em ông Trần đã nghĩ đến việc dùng địu để cõng mẹ đến bệnh viện.

    “Trước đây, hai anh em ông ấy thường xuyên cõng mẹ trên lưng mà không dùng địu hoặc thay nhau bế bà trên tay đến bệnh viện. Tuy nhiên, lần này bà cụ cho biết bà thấy dễ chịu hơn khi được ngồi trong địu.” Bà Chương cho biết.

    Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, hai anh em nhà ông Trần đã mất 20 phút mới cõng mẹ tới được bệnh viện. Trong đoạn video được chia sẻ sau đó, người ta thấy khi mọi người dừng lại nghỉ ngơi, một trong hai ông cũng đã phải vỗ lên tấm lưng của mình cho đỡ mỏi.

    video hai anh em trai thay nhau cong me gia den benh vien bang chiec gio tre gay sot cong dong mang2
    Người mẹ do bị say xe nên không thể đi xe ô tô. 

    Bà Chương cho biết, hai ông cũng từng là lao động nhập cư ở một thành phố khác. Tuy nhiên, năm ngoái cả hai ông đã về nhà ở Trùng Khánh để mở quán mì cho tiện việc chăm sóc mẹ.

    “Chúng tôi có nghĩa vụ phải báo hiếu với mẹ. Đây là trách nhiệm của phận làm con. Mẹ đã chăm sóc chúng tôi khi chúng tôi còn nhỏ nên chúng tôi phải chăm sóc mẹ khi người đã về già.” bà Chương nói tiếp.

    Đoạn video sau đó đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng xúc động khi đã có 1,4 triệu lượt thích với hơn 60.000 bình luận chỉ tính trên trang mạng Douyin.

    video-hai-anh-em-trai-thay-nhau-cong-me-gia-den-benh-vien-bang-chiec-gio-tre-gay-sot-cong-dong-mang3.mp4

    Video hai anh em thay nhau cõng mẹ. Nguồn video: Người Lao Động.

    “Có lẽ chiếc giỏ tre này được người mẹ địu hai anh em khi còn nhỏ. Dù bà đau đớn về thể xác nhưng chắc chắn trong lòng rất vui. Luôn ủng hộ hai anh em!” Một cư dân mạng chia sẻ.

    “Thật ngưỡng mộ tình cảm mà hai anh em họ dành cho mẹ! Tôi hi vọng ai cũng đối xử với cha mẹ mình tốt như vậy.” Người khác bình luận.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hai-anh-em-trai-thay-nhau-cong-me-gia-den-benh-vien-bang-chiec-gio-tre-gay-sot-cong-dong-mang-a597058.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan