+Aa-
    Zalo

    Video: “Nên hay không nên giữ tục ăn trầu” gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vị cay cay, phê phê...là những gì mà các bạn trẻ trong clip dưới đây cảm nhận được trong lần đầu tiên thử ăn trầu.

    (ĐSPL) – Bạn đã từng nhìn thấy bà của mình nhai trầu bỏm bẻm hoặc đã bao giờ bạn thử nhai một miếng trầu để cảm nhận vị của nó thế nào?. Các bạn trẻ trong clip dưới đây đã thử.

    Mới đây, các thành viên của nhóm Trắng cho ra mắt sản phẩm “Lần đầu ăn trầu” đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo cộng đồng mạng.

    Xem video: Lần đầu ăn trầu gây bão mạng

    Trong clip, các thành viên đều là người trẻ, là những người lần đầu tiên được thưởng thức trầu không. Đầu tiên, mỗi người được ekip đưa cho một miếng trầu và tìm hiểu xem có những gì bên trong miếng trầu đó.

    Ekip thực hiện video này dưới dạng phỏng vấn anket (hỏi nhiều người cùng một lúc trong cùng vấn đề) nhận được nhiều phản hồi khác nhau.

    Khi hỏi bạn đã bao giờ ăn trầu chưa? Thì tất cả các thành viên đều trả lời là chưa.

    Từ đó, ekip đã yêu cầu các bạn thử miếng trầu đang cầm trên tay, sau đó ghi lại biểu hiện của một số người khi thưởng thức miếng trầu đầu tiên trong đời có bạn nói là không ngon, cay, nóng hết người, nhưng cũng có bạn nói cảm giác phê phê….

    Các thành viên thử nhai trầu. 


    Bên cạnh đó, ekip cũng đưa ra câu hỏi “Hiện nay tục ăn trầu đang ngày một phai mờ dần, không phổ biến như trước. Theo bạn chúng ta có nên gìn giữ tục lệ này không?”.

    Trong câu hỏi trên, các thành viên đã trả lời một nửa nên lưu giữ và một nửa không nên vì gây hại cho sức khỏe.

    Liên hệ với ekip thực hiện clip đang gây sốt này, các thành viên cho biết: “Đây là serie mang đến cho người xem những hình ảnh chân thật nhất khi lần đầu tiên trải nghiệm một điều gì đó. Trước là muốn mang đến tiếng cười và những phút giây giải trí cho mọi người, sau là muốn gửi gắm một thông điệp nào đó. Trong tập này ekip muốn mọi người hiểu thêm về một thứ mà người lớn tuổi thường sử dụng”.

    Clip này được chia sẻ thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận của cộng đồng mạng.

    Facebooker Kyo Tran bình luận: “Ở nhà giờ chỉ còn mỗi mình ăn được trầu. Trầu giờ chỉ để cúng, héo rồi vứt đi. Mình thấy uổng nên ăn thử và cũng ăn được; Bố mình đã từng thử nhưng bảo là say lắm không dám ăn nữa, nhưng giờ đi làm xa ở đây không có ai ăn hay cúng cau trầu nữa”.

    Nickname Vanessa Vu chia sẻ: “Mình hay ăn trầu hồi bé tí nuốt cả nước luôn. Nói là ăn trầu nhưng thực ra chỉ nhai bã của bà hay cụ, có lần được cho ăn miếng tươi nhưng răng trẻ con yếu quá không cắn được. Nhà mình thì không cho thuốc lào, chỉ có lá trầu, cau, vỏ chay (thỉnh thoảng) với vôi thôi. Ăn bình thường thì quấn cả vào thôi, đôi khi rỗi rãi mới hay têm phượng.

    Mình vẫn còn nhớ mình khá thích cái nước đắng đắng hăng hăng ấy, xong còn thích vì đỏ môi rất là kì diệu. Nhà ông bà hồi đấy nền gạch, vẫn còn bao nhiêu vệt trầu mọi người nhổ ra. Giờ bà mình mất rồi, nhà cũng chả còn ai ăn trầu nữa”. 

    Nhiều ý kiến cho rằng vẫn nên lưu giữ tục ăn trầu. Ảnh minh họa.

    “Mình ăn trầu vài lần rồi, thấy cái vị của nó cay nồng thơm miệng người nóng ran..nhìn chung là phê phê. Và mình nghĩ đây là một truyền thống tốt của ông cha, giới trẻ cũng nên giữ gìn nó”, là lời bình luận của Thu Vu.

    Người xưa vẫn thường nói “miếng trầu là đầu câu chuyện”. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều nhau nhưng tục ăn trầu hiện vẫn được lưu giữ, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, cưới hỏi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nen-hay-khong-nen-giu-tuc-an-trau-gay-tranh-cai-a81862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan