+Aa-
    Zalo

    Video: Sĩ quan quân đội Gabon tuyên bố đảo chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 binh sĩ thuộc quân đội Gabon xuất hiện trên truyền hình và tuyên bố đã giành quyền kiểm soát chính phủ "để khôi phục nền dân chủ" cho đất nước.

    3 binh sĩ thuộc quân đội Gabon xuất hiện trên truyền hình và tuyên bố đã giành quyền kiểm soát chính phủ "để khôi phục nền dân chủ" cho đất nước.

    [presscloud]6799[/presscloud]

    Quân đội Gabon đã chiếm giữ đài truyền hình, truyền thanh quốc gia vào sáng sớm 7/1 và đưa ra thông báo ngắn gọn về việc thành lập "hội đồng tái thiết quốc gia".

    Trong tuyên bố khác trên sóng radio, các sĩ quan quân đội cho biết họ thất vọng với Tổng thống Ali Bongo. Ông Bongo bắt đầu nắm giữ quyền lực từ năm 2009 và đang dưỡng bệnh tại Morocco sau một cơn đột quỵ hồi tháng 10/2018.

    Truyền thông địa phương cũng cho hay đã có tiếng súng nổ ở khu vực xung quanh đài truyền hình quốc gia tại thủ đô Libreville vào khoảng lúc 6h30 và quân đội đã chặn đường đến nơi này.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khoảng 80 binh sĩ Mỹ và các thiết bị quân sự đã được cử đến Gabon do lo ngại xảy ra chính biến tại quốc gia Tây Phi này. Lực lượng này đảm nhận trách nhiệm đảm bảo cho công dân Mỹ và các cơ sở ngoại giao tại Gabon.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-si-quan-quan-doi-gabon-tuyen-bo-dao-chinh-a258236.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan