+Aa-
    Zalo

    Video: Thổ Nhĩ Kỳ phóng hệ thống phóng không "Rồng lửa" S-400 của Nga bất chấp đe dọa trừng phạt từ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đoạn video từ bờ Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy Ankara đã bắn tên lửa từ hệ thống phòng không S-400 bất chấp sự phản đối của Mỹ.

    Một đoạn video từ bờ Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy Ankara đã bắn tên lửa từ hệ thống phòng không S-400 bất chấp sự phản đối của Mỹ.

    Hôm 16/10, hãng tin Reuters đã công bố đoạn phim ghi lại cảnh Thổ Nhĩ Kỳ phóng thử lần đần đối với hệ thống phòng không "Rồng lửa" S-400 do Nga sản xuất. Hành động này được cho là sẽ gây sứt mẻ nghiêm trọng mối quan hệ giữa Ankara và Washington.

    [presscloud]17352[/presscloud]

    Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tiết lộ về các cuộc thử nghiệm vũ khí đang được thực hiện. Trong khi đó, truyền thông nước này cho hay, chính phủ Ankara đã lên kế hoạch thử nghiệm hệ thống S-400 nhằm vào 10 mục tiêu trên không ở khu vực Sinop.

    Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận 2 khẩu đội S-400 từ Nga hồi năm ngoái và lên kễ hoạch đưa 2 hệ thống này vào hoạt động từ tháng 4/2020. Hành động này của Ankara đã khiến mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh lâu năm trong NATO là Mỹ rạn nứt. 

    Nga vận chuyển hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái. Ảnh: AFP

    Mỹ cho rằng việc mua vũ khí do Nga sản xuất làm suy yếu liên minh và cố gắng gây sức ép buộc Ankara hủy bỏ thỏa thuận. Tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối. Mỹ đã có các hành động mang tính "dằn mặt" khi loại quốc gia này khỏi chương trình F-35 và hủy bỏ kế hoạch vận chuyển máy bay chiến đấu cho Ankara.

    Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định mua vũ khí từ Nga nhằm phục vụ lợi ích quốc gia và tuyên bố Ankara được tự do lựa chọn mua vũ khí của ai, bất chấp áp lực từ nước ngoài.

    Minh Hạnh(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tho-nhi-ky-phong-he-thong-phong-khong-rong-lua-s-400-cua-nga-bat-chap-de-doa-trung-phat-tu-my-a342864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan