+Aa-
    Zalo

    Video: Tổng thống Trump xem kinh kịch ở Tử Cấm Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 8/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đón tiếp tại Tử Cấm Thành ở thủ đô Bắc Kinh.

    Chiều 8/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đón tiếp tại Tử Cấm Thành ở thủ đô Bắc Kinh.

    [presscloud]589[/presscloud]

    Trước đó, ngày 7/11 Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức tại Trung Quốc. Chuyến thăm diễn ra giữa lúc hai nước đang có nhiều tranh cãi về vấn đề thương mại, cũng như vai trò của Trung Quốc trong giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên.

    Tổng thống Trump thường xuyên kêu gọi Trung Quốc tham gia nỗ lực buộc Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu xuống thang, bất chấp các lệnh trừng phạt của quốc tế.

    Theo truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), sau khi tham quan Tử Cấm Thành, tối 8/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đi xem Kinh kịch - một thể loại ca kịch của Trung Quốc hình thành và phát triển mạnh tại Bắc Kinh vào thời vua Càn Long.

    Với lịch sử hơn 200 năm, kinh kịch là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) liệt vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể. Kinh kịch có sự kết hợp giữa trình diễn nhạc cụ, ca hát, múa, khiêu vũ và nhào lộn.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-trump-xem-kinh-kich-o-tu-cam-thanh-a208695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan