+Aa-
    Zalo

    Video: Trung tâm thương mại mới khai trương đổ sập tan tành trong chớp mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm thương mại Artz Pedregal ở thủ đô Mexico bất ngờ đổ sập một phần vào ngày 12/7 khiến cả một khu vực chìm trong bụi, gạch vữa vỡ.

    Trung tâm thương mại Artz Pedregal ở thủ đô Mexico bất ngờ đổ sập một phần vào ngày 12/7 khiến cả một khu vực chìm trong bụi, gạch vỡ.

    [presscloud]3298[/presscloud]

    Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một phần tòa nhà nhiều tầng của khu mua sắm bị sập trong đám khói bụi vào hôm qua (12/7). Một số mảnh vỡ đã rơi xuống đường cao tốc, rất may con đường này đã đóng cửa ngay trước khi vụ việc xảy ra.

    Khu mua sắm Artz Pedregal mới khai trương hồi tháng 3, mặc dù các phần của nó vẫn đang trong quá trình xây dựng. Khu nhà này được xây dựng trên rìa đường cao tốc chính của thành phố và trước đó các lớp đất bên dưới đã bị trượt ra.

    Quản lý trung tâm thương mại cho biết, chỉ vài giờ trước khi tòa nhà bị đổ sập một phần, họ đã thông báo cho chính quyền thành phố về việc tòa nhà có hiện tượng sắp sập. Thông cáo của ban quản lý trung tâm thương mại Artz Pedregal cũng nói rằng, họ cảm thấy rất ái ngại về việc sự cố của tòa nhà gây ảnh hưởng đến giao thông trong khu vực do ít nhất 2 làn đường tạm thời bị phong tỏa.

    Một phần trung tâm thương mại bị đổ sập. - Ảnh: AP

    Các quan chức quy hoạch Mexico đã xây dựng một đạo luật xây dựng với nhiều tiêu chuẩn an toàn chặt chẽ sau khi một trận động đất năm 1985 làm sụp đổ hàng trăm tòa nhà ở thành phố Mexico.

    Tuy nhiên, trận động đất vào tháng 9/2017 với cường độ 7.1 độ richter đã làm hàng chục tòa nhà sụp đổ khiến khoảng 370 người thiệt mạng tại khu vực thủ đô và các khu lân cận. Các vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về các đạo luật và các hoạt động xây dựng ở Mexico.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-trung-tam-thuong-mai-moi-khai-truong-do-sap-tan-tanh-trong-chop-mat-a236331.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan