+Aa-
    Zalo

    Viên kim cương xanh quý hiếm nhất nhì thế giới với giá hơn 1.000 tỷ đồng có gì?

    (ĐS&PL) - Viên kim cương xanh quý hiếm Bleu Royal được bán với giá hơn 40 triệu USD (tương đương hơn 1.000 tỷ đồng) trở thành một trong những viên kim cương đắt nhất từng được đấu giá.

    Theo hãng tin Reuters, viên kim cương xanh mang tên Bleu Royal là một trong những viên kim cương hiếm nhất từng được khai quật.

    Với trọng lượng 17,6 carat, Bleu Royal có giá trị ước tính lên tới 50 triệu USD trước khi được bán đấu giá hôm 6/11.

    vien kim cuong xanh quy hiem nhat nhi the thoi voi gia hon 1000 ty dong co gi dspl

    Viên kim cương xanh cực hiếm Bleu Royal. Ảnh: Reuters

    Ông Max Fawcett, trưởng bộ phận trang sức của Christie ở Geneva, cho biết viên kim cương này rất độc đáo vì có màu xanh đậm và hình quả lê rực rỡ chưa qua chỉnh sửa. Viên kim cương này được đính trên một chiếc nhẫn.

    “Nó thực sự đáp ứng được tất cả các yêu cầu, đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng thu hút nhà sưu tập trên toàn thế giới, từ Viễn Đông đến Mỹ”, ông nói.

    vien kim cuong xanh quy hiem nhat nhi the thoi voi gia hon 1000 ty dong co gi dspl1

    Viên kim cương “Bleu Royal” màu xanh lam đẹp không tì vết được đính trên chiếc nhẫn tại Geneva (Thụy Sĩ). Ảnh sưu tầm

    Kể từ khi nhà đấu giá Christie's được thành lập vào năm 1766, chỉ có 3 viên như vậy được đem ra bán trong 13 năm qua. Một trong số này là Oppenheimer Blur, được bán với giá 57,5 triệu USD trong phiên đấu giá năm 2016, và đây cũng là viên kim cương duy nhất Christie's bán với giá cao hơn Bleu Royal.

    Trong một cuộc đấu giá khác hôm 6/11, Christie bán chiếc đồng hồ đeo tay Rolex mà Marlon Brando đeo trong phim Apocalypse Now năm 1979 với giá hơn 4,5 triệu franc Thụy Sĩ (gần 5 triệu USD). Nam diễn viên đã khắc chữ ký của mình ở mặt sau để phòng nguy cơ bị rơi trong lúc quay phim. Hai năm trước, chiếc đồng hồ đã được bán đấu giá với giá 2 triệu franc Thụy Sĩ.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kim-cuong-xanh-quy-hiem-nhat-nhi-the-gioi-voi-gia-hon-1000-ty-dong-co-gi-a598940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quán chè đắt nhất Hà Nội có gì đặc biệt dù một cốc bằng 2 bát phở vẫn đông khách nườm mượp?

    Quán chè đắt nhất Hà Nội có gì đặc biệt dù một cốc bằng 2 bát phở vẫn đông khách nườm mượp?

    Là người gốc Hà Nội hoặc ở Hà Nội nhiều năm, chắc hẳn đã có lần bạn từng nghe đến quán chè đặc biệt trên phố cổ có giá lên đến cả gần trăm nghìn cho một cốc chè truyền thống. Chủ quán lấy làm tự hào về thương hiệu chè được xem là "đắt nhất Hà Nội" và luôn khẳng định "sẽ không bao giờ giảm giá, chỉ có tăng".