+Aa-
    Zalo

    Viện trưởng Viện sức khỏe hướng dẫn cách tái sử dụng khẩu trang bằng lò vi sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - PGS-TS Doãn Ngọc Hải, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường cho rằng dùng lò vi sóng khử khuẩn khẩu trang sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong việc phòng chống Covid-19.

    PGS-TS Doãn Ngọc Hải, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường cho rằng dùng lò vi sóng khử khuẩn khẩu trang sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong việc phòng chống Covid-19.

    [presscloud]15098[/presscloud]

    "Đây là một giải pháp trong mùa dịch. Tuy nhiên, mỗi lần chỉ tiệt trùng một cái khẩu trang của riêng mình để tái sử dụng. Khẩu trang tái sử dụng phải đúng chuẩn khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải. Với việc khử khuẩn này, khẩu trang có thể tái sử dụng đến khi người dùng muốn bỏ đi" - ông Hải chia sẻ.

    Việc khử khuẩn khẩu trang bằng lò vi sóng sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong việc phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh niên

    Tái xử dụng khẩu trang y tế còn giúp hạn chế lượng rác thải hiện nay. Ảnh: Người Lao động

    Cách tiệt trùng khẩu trang với các bước đơn giản như sau: khẩu trang đã sử dụng được phun một ít nước khử trùng bất kỳ (có thể là dung dịch sát trùng hay muối sinh lý 0,9%) để tạo độ ẩm. Sau đó, đặt khẩu trang vào trong lò vi sóng ở công suất  800w và quay trong 1 phút. Sóng viba có khả đi xuyên qua các lớp vải khẩu trang diệt các vi khuẩn, virus.

    Kết quả nghiên cứu của Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường cho thấy, khẩu trang sau khi được tiệt trùng bằng cách này sạch tối đa (99,9%).

    Ông Hải lưu ý thêm, với các gia đình, cơ quan, công sở, nếu sử dụng phương pháp này nên mua một chiếc lò vi sóng riêng cài sẵn một chế độ để có thể tiệt trùng khẩu trang, không nên sử dụng chung với lò vi sóng sử dụng để hâm nóng thực phẩm.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-truong-vien-suc-khoe-huong-dan-cach-tai-su-dung-khau-trang-bang-lo-vi-song-a316628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan