+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh mẹ Việt Nam Anh hùng 95 tuổi may khẩu trang phát miễn phí chống dịch Covid-19 gây sốt mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà mẹ Việt Nam Anh hùng dù 95 tuổi vẫn ngồi cặm cụi may khẩu trang bên chiếc máy may cũ, phát miễn phí cho mọi người, phòng chống dịch Covid-19.

    Hình ảnh bà mẹ Việt Nam Anh hùng dù 95 tuổi vẫn ngồi cặm cụi may khẩu trang bên chiếc máy may cũ, phát miễn phí cho mọi người, phòng chống dịch Covid-19 khiến nhiều người không khỏi xúc động.

    Bằng chiếc máy may cũ, mẹ Quýt đã may hàng trăm chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho mọi người. Ảnh: Phương Hoa/VTC News

    Khi cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, có không ít những con người thầm lặng cống hiến theo cách riêng của họ.

    Trên mạng xã hội thời gian gần đây, hình ảnh một cụ già ngồi tỉ mỉ may từng chiếc khẩu trang, tặng cho người dân để phòng chống dịch Covid-19 khiến nhiều người không khỏi xúc động chia sẻ.

    Được biết, những hình ảnh trên ghi lại nghĩa cử cao đẹp của bà mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt, 95 tuổi hiện đang sống ở phường 5 (quận Gò Vấp, TP.HCM).

    Mặc dù tuổi đã cao, mẹ Quýt vẫn lựa chọn cách may từng chiếc khẩu trang vải để giúp mọi người phòng dịch, trong tình trạng khan hiếm khẩu trang hiện nay. “Mẹ muốn góp chút gì đó cho công việc phòng chống dịch Covid, chứ mẹ già rồi không giúp được gì hơn”, mẹ Quýt chia sẻ.

    Hàng ngày, đôi tay gầy guộc nhăn nheo của mẹ lại tỉ mỉ lựa chọn, cắt may từng mảnh vải. Sau đó, mẹ cặm cụi ngồi bên chiếc máy khâu cũ, với vòng quay kim đều đặn để cho ra những chiếc khẩu trang tinh tươm, phục vụ người dân. Hình ảnh người mẹ 95 tuổi không quản vất vả, cống hiến giúp đất nước chống đại dịch thật ấm tình người.

    Ngay khi hình ảnh mẹ Quýt may khẩu trang hỗ trợ chống dịch được chia sẻ, đông đảo dân mạng đã bày tỏ sự xúc động và biết ơn.

    May khẩu trang mùa dịch bệnh không phải công việc thiện nguyện duy nhất mẹ Quýt làm. Trước đó, ròng rã 20 năm trời, mẹ Quýt ngồi bên chiếc máy khâu cũ kỹ, mòn vẹt đường kim, ráp từng mảnh vải vụn thành những tấm chăn vuông vức, đẹp đẽ... Mẹ cần mần, tỉ mỉ may vá để dành tặng những tấm chăn ấm áp tình người cho người neo đơn, cơ nhỡ.

    Được biết, mẹ Ngô Thị Quýt có chồng và cả con trai đều mất trong kháng chiến chống Mỹ. Tháng 1/2015, mẹ Ngô Thị Quýt được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Mẹ Ngô Thị Quýt từng xung phong đi bộ đội, 4 lần bị địch bắt và là tù nhân của nhà tù Côn Đảo khét tiếng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-me-viet-nam-anh-hung-95-tuoi-may-khau-trang-phat-mien-phi-chong-dich-covid-19-gay-sot-mang-xa-hoi-a316397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan