+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chia buồn với Nga vụ tai nạn máy bay quân sự Nga khiến 92 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 26/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời thăm hỏi tới Nga sau khi chiếc máy bay TU-154 gặp nạn ở Biển Đen.

    (ĐSPL) – Hôm 26/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời thăm hỏi tới Nga sau khi chiếc máy bay TU-154 gặp nạn ở Biển Đen.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi biết tin chiếc máy bay quân sự gặp tai nạn khi đang trên đường từ Sochi đến Syria hôm 25/12, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

    Chiếc phi cơ Tu-154 hôm qua biến mất khỏi radar sau khi cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi, chở đoàn văn công tới tham gia biểu diễn đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria. Máy bay khi đó có 92 người, trong đó có 64 thành viên đoàn văn công quân đội Alexandrov. Máy bay được xác định rơi xuống Biển Đen, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. 

    Chiếc phi cơ Tu-154 gặp tai nạn khiến 92 người thiệt mạng. - Ảnh: Military Wiki

    “Trong những người thiệt mạng có các nhà báo, người phục vụ trong quân đội và nghệ sĩ của dàn hợp xướng nổi tiếng Alexandrov Ensemble. Họ đến Syria với một sứ mệnh hết sức nhân văn và hòa bình”, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho hay.

    Đoàn nhạc ban đầu chỉ có 12 người: 8 ca sĩ, 2 vũ công, 1 người chơi đàn accordion và 1 chỉ huy. Số lượng thành viên đã tăng lên 274 người vào năm 1937 và 313 người vào năm 1948. Đến nay, đoàn nhạc có tới 186 người. Alexandrov Ensemble nổi danh khắp nơi như là một trong những dàn hợp xướng nam vĩ đại nhất trên thế giới.

    Tất cả các thành viên của dàn hợp xướng Alexandrov Ensemble, ngoại trừ 3 ca sĩ hát chính, đã ở trên máy bay Tu-154 bị rơi ngay sau khi cất cánh tại Sochi, Vadim Ananiev, ca sĩ hát chính của nhóm nói với TASS.

    Ananiev nói với RT rằng anh tỉnh dậy khi nhận được cuộc điện thoại báo tin về thảm kịch ở Sochi. Anh vẫn chưa hết bàng hoàng và sửng sốt, không dám tin vào những gì đã xảy ra.

    “Không lời nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Tôi không thể hiểu hết những gì đã xảy ra. Vợ tôi đang khóc, con tôi không hiểu những gì đã xảy ra. Chúng tôi chỉ có thể đi đến nhà thờ để cầu nguyện".

    Theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Liên bang về An ninh và quốc phòng Nga Viktor Ozerov loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố.

    Cơ quan điều tra Nga đã lập hồ sơ hình sự vụ rơi máy bay do "không tuân thủ quy định về an ninh và chuẩn bị cho chuyến bay". Hiện những nhân viên liên quan tới quá trình chuẩn bị cho chuyến bay đã bị thẩm vấn. Công tác tìm kiếm cứu nạn được khẩn trương thực hiện.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay Tu-154 gặp nạn được sản xuất vào năm 1983, sửa chữa lần cuối vào tháng 12/2014, bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9 và do phi công giàu kinh nghiệm điều khiển.

    Tổng thống Nga Putin thông báo nước Nga để quốc tang nhằm tưởng niệm những nạn nhân trong vụ rơi máy bay Tu-154 vào ngày 26/12.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chia-buon-voi-nga-vu-tai-nan-may-bay-quan-su-nga-khien-92-nguoi-chet-a175821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan