+Aa-
    Zalo

    Việt Nam có tấm vé thứ 2 tham dự Olympic Paris 2024

    (ĐS&PL) - Thông tin từ đội tuyển bắn súng Việt Nam, xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh đã giành suất thứ 2 dự Olympic Paris cho Việt Nam khi đang thi đấu tại Giải vô địch bắn súng thế giới, tổ chức tại Azebaijan.

    Tối 17/8, xạ thủ Trịnh Thu Vinh chính thức giành quyền tham dự Đại hội Thể thao Thế giới (Olympic) Paris 2024, sau khi đạt thành tích cao tại vòng loại Giải Vô địch Bắn súng Thế giới 2023 đang diễn ra tại tại Baku, Azebaijan.

    Theo ông Hoàng Xuân Vinh, huấn luyện viên phụ trách đội tuyển bắn súng Việt Nam cho biết, xạ thủ trẻ Trịnh Thu Vinh là người thi đấu nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Theo kết quả thi đấu tại vòng loại, Trịnh Thu Vinh giành được 579 điểm qua đó có vị trí hạng 5 và lọt vào nhóm 8 xạ thủ mạnh nhất thế giới dự chung kết nội dung.

    viet nam co tam ve thu 2 tham du olympic paris 2024 2
    Đội tuyển bắn súng Việt Nam tại vòng loại Giải Vô địch Bắn súng Thế giới 2023.

    Bước vào nội dung chung kết, Trịnh Thu Vinh đã đạt 175.6 điểm và đứng hạng 5 chung cuộc. Vô địch bài bắn là Jiang Ranxin (Trung Quốc), hạng nhì là Korakaki Anna (Hy Lạp), hạng ba là Li Xue (Trung Quốc).

    Điều đáng chú ý, Trịnh Thu Vinh mới chỉ 23 tuổi, chưa cọ xát thi đấu ở nhiều giải đấu lớn, nhưng khi phải đối đầu với trên 130 xạ thủ xuất sắc đến từ các nước trên thế giới, cô đã giữ được trạng thái tâm lý vững vàng và đứng thứ 5 trong số các xạ thủ ở vòng loại với số điểm là 579, chỉ kém người dẫn đầu - vận động viên người Hy Lạp Korakaki Anna 5 điểm.

    viet nam co tam ve thu 2 tham du olympic paris 2024 1
    Xạ thủ Trịnh Thu Vinh, giành suất thứ 2 dự Olympic Paris cho Việt Nam. 

    Dù đứng ở vị trí thứ 5 nhưng xạ thủ xếp trên Thu Vinh ở lượt chung kết có của Trung Quốc và Hy Lạp đã giành được tối đa suất chính thức Olympic nội dung này. Do dó, khi tính tổng để xét vị trí, Thu Vinh vẫn được xét có suất Olympic Paris 2024.

    Với kết quả trên, Trịnh Thu Vinh trở thành vận động viên thứ 2 của Thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2023. Trước đó, Nguyễn Thị Thật (xe đạp) là người đã mở hàng suất chính thức dự Thế vận hội nhờ chức vô địch châu Á 2023.

    Xạ thủ Trịnh Thu Vinh năm nay 23 tuổi và là một trong những xạ thủ trọng điểm của bắn súng Việt Nam đang chuẩn bị chuyên môn hướng tới Asiad 19. Tại SEA Games 31, Thu Vinh từng giành HCĐ cá nhân bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ và HCB đồng đội bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-co-tam-ve-thu-2-tham-du-olympic-paris-2024-a587240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan