+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023 sau dịch Covid

    (ĐS&PL) - Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.

    Đây là mục tiêu chính được đặt ra trong dự thảo báo cáo tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023 của ngành du lịch.

    Cụ thể, Tổng cục Du lịch cũng xác định tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại đối với du khách, cải thiện hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du khách, phát triển du lịch thông minh dựa trên công nghệ 4.0, phát triển du lịch nông thôn... là những việc ngành du lịch sẽ làm để đạt mục tiêu.

    Việt Nam cũng sẽ tham gia các sự kiện du lịch lớn tại các nước như Indonesia, Đức, Anh, quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn, giới thiệu du lịch Việt tại các thị trường trọng điểm như ASEAN, Đông Bắc Á, Australia, châu Âu và Bắc Mỹ.

    viet nam dat muc tieu don 8 trieu khach quoc te trong nam 2023 1
    Khách quốc tế trải nghiệm xe buýt hai tầng ở Huế - Nguồn: Vnexpress.

    Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng du lịch Việt Nam có thể vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn trong năm mới.

    Hoạt động du lịch thế giới năm sau tiếp tục hồi phục, nhưng chưa thể trở về như trước dịch. Du lịch nội địa vẫn tăng trưởng, nhưng tốc độ sẽ chậm lại. Trong khi đó, các thị trường gửi khách chủ yếu của Việt Nam (như Trung Quốc, Nga) chưa mở hoàn toàn.

    Bên cạnh đó, chính sách thị thực của Việt Nam chưa có nhiều ưu thế so với các quốc gia trong khu vực.

    Theo ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị tổ chức tour Sơn Đoòng, khi nói đến mục tiêu khách quốc tế, cần phân loại thị trường. Nếu Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc (cả Đài Loan), Nhật Bản và Hàn Quốc, mở cửa hoàn toàn, Việt Nam có thể đón khoảng 12 triệu khách quốc tế năm 2023. Riêng nhóm khách này có thể đạt 8 triệu, số còn lại thuộc châu Âu, Mỹ và Australia.

    Ngược lại, nếu Trung Quốc vẫn chưa mở, con số tổng 8 triệu là xa vời.

    viet nam dat muc tieu don 8 trieu khach quoc te trong nam 2023
    Điểm đến du lịch Bưu điện Sài Gòn - Nguồn: Doanhnhansaigon.

    Là doanh nghiệp chuyên đón khách quốc tế, ông Nguyễn Châu Á cho hay hai nhóm khách này đi du lịch khác nhau. Nhóm Đông Bắc Á thường đi các điểm thông dụng còn khách Âu - Mỹ sẽ đi để tìm kiếm những thứ ở nước họ không có như làng mạc, núi rừng, thôn quê, lịch sử... và sẵn sàng chi tiền cho những thứ xứng đáng.

    Được biết, năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính 3,5 triệu lượt, bằng khoảng 70% so với kế hoạch 5 triệu. Tổng khách nội địa ước đạt 101,3 triệu lượt, tăng 68,8% so với kế hoạch, cao hơn trước dịch (85 triệu lượt). Tổng thu từ du lịch đạt 495.000 tỷ đồng, vượt 23% so với kế hoạch.

    Dù xác định năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu suy thoái, các rủi ro về tài chính, tiền tệ, nợ công, an ninh năng lượng, lương thực gia tăng… nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn phấn đấu đón khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 này.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-dat-muc-tieu-don-8-trieu-khach-quoc-te-trong-nam-2023-sau-dich-covid-a561354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan