+Aa-
    Zalo

    Việt Nam ghi nhận thêm bệnh nhân thứ 10 dương tính với virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người nhà của một trong số các công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán vừa được xác định dương tính với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

    Người nhà của một trong số các công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán vừa được xác định dương tính với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

    Hình ảnh trong khu cách ly của bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo thông tin từ bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10.

    Cụ thể, bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

    Bệnh nhân là một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D, từng được xác định dương tính với virus corona vào ngày 30/1. Hiện tại, bệnh nhân được điều trị tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, sức khỏe ổn định.

    Trước đó, bệnh nhân thứ 9 có kết quả dương tính với virus corona là ông T.C.P. (30 tuổi, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV ở Vĩnh Phúc, sở Y tế tỉnh này đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh. Qua đó, sở Y tế Vĩnh Phúc xác định ông T.C.P. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên một chuyến bay. Đây là trường hợp tiếp xúc các ca bệnh có nguy cơ cao.

    Dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cách ly, cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

    Hiện tại, bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ghi-nhan-them-benh-nhan-thu-10-duong-tinh-voi-virus-corona-a310318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan