+Aa-
    Zalo

    Việt Nam khai thác lại đường bay với 19 quốc gia và vùng lãnh thổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 2 năm đóng cửa, hàng không Việt Nam hiện đã bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế đến các quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Theo Tiền Phong, từ tháng 1/2022, Việt Nam đã  chính thức khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách 2 chiều. Đặc biệt, từ ngày 15/2, Việt Nam cũng đã đã gỡ bỏ mọi rào cản về tần suất, đường bay được khai thác.

    Hiện nay, các đường bay đã có hoạt động bay thường lệ kết nối giữa Việt Nam với 19 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Úc, Đức, Nga, Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và UAE.

    hang khong viet nam
    Máy bay cất cánh tại sân bay Nội Bài, tháng 10/2021. Ảnh: VnExpress

    Riêng đường bay kết nối với Trung Quốc, các hãng hàng không hiện khai thác chở khách một cchiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc đang được hạn chế do chính sách phòng chống dịch COVID-19 của nước bạn.

    Theo thông tin của Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, nước này tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt, trong đó tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát với các chuyến bay quốc tế đến.

    VnExpress cho biết, theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, việc nối lại đường bay thường lệ quốc tế cần  có sự thống nhất của các nước bởi mỗi nước có yêu cầu phòng dịch khác nhau. Sau khi có phản hồi của nhà chức trách hàng không các nước về tần suất chuyến bay, Cục sẽ cấp phép bay cho hãng trong và ngoài nước đưa khách ra vào Việt Nam theo nhu cầu của hãng.

    Trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình có khoảng 40-50.000 khách quốc tế đi và đến Việt Nam trong 1 tháng. Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, tới nay lượng khách quốc tế đi và đến Việt Nam đã đạt 153.000 khách (trong đó riêng tháng 1 vừa qua đạt 103.000 khách).

    Hiện, các hãng hàng không đang khai thác đường bay quốc tế của Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines.

    Ngay sau khi có chủ trương mở cửa bầu trời, các hãng hàng không đã lên kế hoạch khôi phục đường bay quốc tế. Đại diện Bamboo Airways nhận định thị trường hàng không sẽ khôi phục trong năm nay và lên kế hoạch mở rộng mạng bay lên gần 40 đường bay quốc tế. 

    Về quy định phòng dịch đối với người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, hành khách sẽ phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể, khi lên máy bay, hành khách cần có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong 72 giờ; giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19. 

    Sau khi xuống máy bay, hành khách đã tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh được yêu cầu cách ly tại nhà 3 ngày; những người tiêm chưa đủ liều thì cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày. Hành khách chưa tiêm đủ liều hoặc chưa được chứng nhận khỏi bệnh sẽ phải có giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly y tế tại nhà, hoặc xác nhận đã đặt chỗ khách sạn (tối thiểu 7 ngày). Khi hành khách làm thủ tục lên máy bay, hãng hàng không sẽ kiểm tra các giấy tờ này.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách nhập cảnh có thể sử dụng hộ chiếu vaccine (nếu có). Đây là công cụ để chứng minh hành khách đã tiêm chủng đầy đủ. Nếu không có hộ chiếu vaccine, hành khách có thể dùng bản giấy cứng như thông thường.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-khai-thac-lai-duong-bay-voi-19-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-a528606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan