+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lần đầu đánh thuế chống bán phá giá thép không gỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thép không gỉ cán nguội từ 4 quốc gia nhập khẩu vào Việt Nam sẽ bị áp mức thuế từ 3,07\% - 37,29\%.

    (ĐSPL) - Thép không gỉ cán nguội từ 4 quốc gia nhập khẩu vào Việt Nam sẽ bị áp mức thuế từ 3,07\% - 37,29\%.

    Bộ Công Thương mới ban hành Quyết định số 7896/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá với mức thuế từ 3,07\% - 37,29\%, áp dụng từ đầu tháng 10 tới đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước/vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Indonesia, Đài Loan và Malaysia.

    Cụ thể, thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá từ 4,64 – 6,87\%; nhập từ Malaysia là 10,71\%; nhập từ Đài Loan từ 13,79 – 37,29\%. Trong số đó, thép không gỉ cán nguội nhập từ Indonesia bị đánh thuế thấp nhất, 3,07\%.

    Quyết định trên cũng nêu rõ thuế chống bán phá giá sẽ được áp dụng trong vòng 5 năm kể từ khi có hiệu lực. Sau 1 năm áp thuế, các bên liên quan có quyền yêu cầu rà soát thuế chống bán phá giá theo quy định.

    Việt Nam lần đầu chống bán phá giá thép không gỉ Trung Quốc

    4 nước/vùng lãnh thổ bị Việt Nam ap thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ nhập khẩu, trong đó có Trung Quốc.

    Trước đó, Việt Nam lần đầu tiên tiến hành điều tra chống bán phá giá thép ngoại vào tháng 7-2013 sau khi Công ty TNHH Posco VST và Công ty Cổ phần Inox Hòa Bình gửi văn bản tới Bộ Công Thương yêu cầu áp thuế chống bán phá giá bình quân 20\% đối với sản phẩm thép không gỉ nhập từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Đài Loan. Posco VST và Hòa Bình đang chiếm 80\% thị phần inox trong nước.

    Quyết định áp thuế chống bán phá giá của Bộ Công Thương được xem là động lực để các doanh nghiệp trong nước vốn cam chịu xưa nay sẽ xem xét yêu cầu điều tra, áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với các mặt hàng khác được nhập khẩu vào Việt Nam có dấu hiệu cạnh tranh không công bằng với hàng nội.

    Hiện các doanh nghiệp đang đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cuộn có hợp chất boron nhập khẩu từ Trung Quốc, đang được hưởng mức thuế suất 0\% và cạnh tranh gay gắt với thép nội.

    Thép không gỉ là nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất đồ gia dụng như bồn rửa chén, xoong nồi, đồ nội thất dạng ống, hệ thống nước nóng, bồn tắm hoặc các bộ phận của xe hơi, vật liệu xây dựng...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-lan-dau-danh-thue-chong-ban-pha-gia-thep-khong-gi-a49974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan